X

แถลงข่าวผู้เสียชีวิตโรคโควิด 1 ราย ล่าสุดข้าราชการที่ดินจังหวัดพัทลุงติดโควิด

แถลงข่าวละเอียดผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด เพศหญิงวัย 24 ชีวิต จากภาวะโรคอ้วนและจากภาวะปอดอับเสบอย่างรุนแรง ทีมแพทย์จังหวัดพัทลุงยังให้ความมั่นใจรักษาผู้ป่วยอย่างดีที่สุด ล่าสุดข้าราชการที่ดินจังหวัดพัทลุงติดโรคโควิด สั่งปิดสำนักงานบางส่วน ยกเว้นด้านนิติกรรมที่จำเป็น


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 21 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญ ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง แถลงข่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 ซึ่งเป็นเพศหญิง วัยแค่ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากลุ่มสถานบันเทิง จากจังหวัดสุราษฏร์ธานี และกลับบ้านพักในตำบลนาขนาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จากนั้นได้รับทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อในสถานบันเทิงดังกล่าวจึงได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่ โรงพยาบาลควนขนุนและผลเป็นบวก และได้เข้ารับรักษาตัวทันทีจากนั้นได้ตัวต่อเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าผู้ป่วยเกิดอาการแทรกซ้อนจากภาวะโรคอ้วนและจากภาวะปอดอับเสบอย่างรุนแรง และได้เสียชีวิตในช่วงบ่ายของวันที่ 20 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางทีมแพทย์ขอแสดงความเสียใจ


นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด – 19 จังหวัดพัทลุง ระลอกใหม่เมษายนได้แพร่ระบาดอย่างรุนแรง จากผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพร้อมนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันขณะนี้ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายนจำนวน 53 ราย จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงอย่างเข้มงวด


ทางด้านนายแพทย์จรุง บุญกาญ ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตดังกล่าว ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพัทลุง ได้ทำการรักษาตามตอนและได้ดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี ในช่วงของวันที่ 17 ,18 ,19 ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น แต่ปรากฏกว่าในวันที่ 20 ผู้ป่วยกลับมีอาการของโรคจากภาวะอ้วนและจากภาวะปอดอับเสบอย่างรุนแรงไม่ตอบสนองในการให้ตัวยารักษา และได้เสียชีวิตลง ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ทำการรักษาผู้ป่วยเป็นอย่างดี แต่เกิดจากอาการแทรกซ้อนอย่างฉับพลัน ของผู้ป่วย ทางทีมแพทย์ของจังหวัดพัทลุงขอแสดงความเสียใจด้วย และทีมแพทย์จังหวัดพัทลุงยังให้ความมั่นใจรักษาผู้ป่วยอย่างดีที่สุด


ล่าสุดวันนี้ 21 เมษายน 2564 พบข้าราชการสำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ติดเชื้อโรคโควิด 1 ราย จากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมาเยี่ยม ซึ่งขณะนี้สำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ได้สั่งปิดสำนักงานบางส่วน ยกเว้นด้านนิติกรรมเปิดบริการตามความจำเป็นเท่านั้น พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นข้าราชการของสำนักงานฯ และผู้ที่เข้ารับบริการ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำนั้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำกักตัวที่บ้าน 14 วัน เพื่อดูอาการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

024 3:07 am (UTC:7) -->