X

พัทลุง-พบผู้ติดโควิด 2 ราย และกลุ่มเสี่ยง 68 ราย

รองผู้ว่าฯพัทลุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวยืนยันพบผู้ป่วยโรคโควิด – 19 จำนวน 2 ราย จากการตรวจสอบสวนโรคพบกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม 68 ราย ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการตำรวจ และจะรู้ผลตรวจในวันพรุ่งนี้ ขณะผู้ป่วย 2 ราย ที่รักษาตัวมีอาการดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง วันที่ 10 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวยืนยันกรณีพบผู้ป่วยติดโรคโควิด – 19 ซึ่งเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจที่มาฝึกปฏิบัติราชการ สภ. ตะโหมด จำนวน 2 ราย ซึ่งจากไทม์ไลน์นักเรียนนายสิบตำรวจฝึกปฏิบัติราชการ สภ. ตะโหมด คนแรกกลับจากเยี่ยมแม่ ในจังหวัดสงขลาซึ่งรับเชื้อมาจากกลุ่มคลัสเตอร์ ติดเชื้อดังกล่าวจากแม่ และแพร่เชื้อให้กับเพื่อนนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกปฏิบัติราชการ สภ. ตะโหมด ด้วนกัน และจากไทม์ไลน์ของทั้งคน 2 คนนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ สภ.ตะโหมด และได้เดินมาไปหลายที่ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 68 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.ตะโหมด และสภ.เมืองพัทลุง ส่วนผลตรวจสารคัดหลั่งของกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 68 คนนั้น จะทราบผลในวันนี้พรุ่ง


ทางด้านนายแพทย์ ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าผู้ป่วยที่พบติดเชื้อโรคโควิด – 19 รายใหม่จำนวน 2 รายนั้นรายแรกรับเชื้อจากกลุ่มคลัสเตอร์ และมาแพร่เชื้อให้เพื่อนร่วมงานที่ สภ.ตะโหมด ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 68 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและลูกจ้าง สภ.ตะโหมด จำนวน 62 ราย และเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกปฏิบัติราชการ สภ.เมืองพัทลุงอีกจำนวน 6 ราย ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้การกักตัวเวลา 14 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตรวจหาเชื้อจากสารคัดหลั่งโดยจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้กักตัวบริเวณที่พักของตนเอง ส่วนผู้ป่วยทั้ง 2 รายนั้นจากการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตะโหมด พบว่าอาการดีขึ้น และหากพบว่ากลุ่มเสี่ยงสูงติดเชื้อโรคโควิด ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล ของจังหวัดพัทลุง พร้อมรับมือ


ทางด้านนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า หลังเกิดสถานการณ์พบผู้ป่วยโรคโควิดรายใหม่ 2 ราย ทางจังหวัดพัทลุง ยังคงใช้มาตราการณ์ของความร่วมมือผู้ที่เดินทางเข้าออก จังหวัดพัทลุง จากกลุ่ม 9 จังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง รายงานตัวเจ้าหน้าที่ อสม.ทันที่ และในวันที่ 12 เมษายน นี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง จะมีประชุมอีกครั้งเพื่อวางมาตราเข้มงวดมากยิ่งขึ้นหลังพบผู้ป่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน