X

พัทลุง-โค้งสุดท้าย กกต.พร้อมเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล 100 เปอร์เซ็นต์

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง พร้อมจัดการเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกเทศบาลร้อยเปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธ์เลือกตั้งถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันส่งเจ้าหน้าที่ค้นหาข่าวและหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่จับตาการซื้อเสียง

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ยังเหลือเวลาการหาเสียงของผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศบาลและสมาชิกสภาพเทศบาล 2 วัน ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียงของบรรดาผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จำนวน 1 เทศบาลเมือง 48 เทศบาลตำบล การหาเสียงของสมัครเกือบทุกพื้นที่ดุเดือดมีกล่าวหาฝั่งตรงกันข้าม รวมถึงการรวบรวมรายชื่อของประชาชนแต่ละพื้นที่เพื่อเตรียมจ่ายเงินในช่วงค่ำของวันนี้ ขณะเดียวกันนายเอียด เส้งเอียด ประธานเครือข่ายต่อต้านไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ขายเสียง อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ขายเสียง โดยนำชาวบ้านในพื้นที่อำเภอป่าพะยอมและรถบรรทุกร่วมขบวนรณรงค์บริเวณตลาดสดอำเภอป่าพะยอม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน เนื่องจากพื้นที่อำเภอป่าพะยอมเป็นพื้นที่หนึ่ง ที่ทางสำนักงาน กกต.พัทลุง จับตาการเคลื่อนไหวของผู้สมัครที่อาจจะมีการซื้อเสียงเกิดขึ้น รวมทั้งพื้นที่อื่นๆ


ทางด้านร้อยตำรวจพงศบัณฑิต ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะถึงของจังหวัดพัทลุงเป็นการเลือกตั้ง 1 เทศบาลเมือง 48 เทศบาลตำบล ขณะนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ว่าจะเป็นบัตรเลือกตั้ง ที่เก็บไว้ในสถานที่ปลอดภัย อุปกรณ์สำหรับการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นแต่ละหน่วยเลือกตั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเข้มงวด ทุกหน่วยเลือกตั้งต้องมีอุปกรณ์สำหรับวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัย และคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากความตื่นตัวของประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ร้อยตำรวจพงศบัณฑิต ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวอีกว่า สำหรับการซื้อเสียงนั้นในขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรหรือร้องเรียนแต่อย่างใด มีเพียงกระแสข่าวว่าเกือบทุกพื้นที่มีการเตรียมซื้อเสียงโดยเก็บรายชื่อประชาชน ซึ่งทางสำนักงาน กกต.จังหวัดพัทลุง ได้ส่งเจ้าหน้าที่การข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกหาข่าวจับตาการชื้อเสียงอย่างใกล้ชิด หากพบการกระทำผิดจับดำเนินคดีตามกฎหมายเลือกตั้งทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน