X

พัทลุง-โค้งสุดท้ายดุเดือดผู้สมัครเรื่องร้องเรียนกับ กกต.

โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น หลายพื้นที่ดุเดือดมีการร้องเรียนกับ กกต.พัทลุง ทั้งการซื้อเสียงและใช้วิธีการหาเสียงผิดกฏหมายเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ล่าสุดผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลนาโหนด รายหนึ่งทวงถามเรื่องร้องเรียนที่ล่าช้าจาก กกต.


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 16 มีนาคม 2564 ที่สำนักงาน กกต.พัทลุง นายภูมิเทพ ไชยตรี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลนาโหนด หมายเลข 3ได้เข้าทวงถามเรื่องร้องเรียนที่ยื่นไว้เมื่อวัน 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เรื่องขอให้ตรวจสอบการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลตำบลนาโหนด หมายเลข 1 นายสุรัตน์ ชูอักษร ได้ใช้วิธีการหาเสียงโดย การแต่งตั้งคณะบุคคลซึ่งไม่ได้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง และไม่มีกฎหมายใดกำหนดให้แต่งตั้งจำนวน 9 คน ซึ่งการแต่งตั้งบุคคลทั้งหมดทำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เข้าใจว่าเป็นการแต่งตั้งโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นการหาเสียงโดยวิธีการหลอกลวงเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ เนื่องจากเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ. การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ 2562 มาตรา 65
และจนถึงวันนี้เป็นเวลา 5 วันแล้วหลังจากที่ยื่นหนังดังกล่าวกับ เจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุง ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่า เรื่องดังกล่าวสามารถกระทำได้หรือไม่


นายภูมิเทพ ไชยตรี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลนาโหนด ผู้ที่ร้องเรียนกับ กกต.พัทลุง กล่าวว่า ได้นำเรื่องร้องเรียนกับ กกต.พัทลุง ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาขอให้ตรวจสอบการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรายหนึ่ง ได้ใช้วิธีการหาเสียงโดย การแต่งตั้งคณะบุคคลซึ่งไม่ได้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง และไม่มีกฎหมายใดกำหนดให้แต่งตั้งจำนวน 9 คน จนถึงบัดนี้ยังไม่มีคำตอบจาก กกต.พัทลุง จึงได้เดินทางทวงถามอีกครั้ง เนื่องจากยังเลือกเวลาอีกไม่กี่วันก็จะมีเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำของคู่แข่งขณะนี้เป็นการเปรียบคู่แข่ง โดยการพิมพ์แผ่นพับจำนวน 2000 ใบ และใส่รูปภาพพร้อมตำแหน่งคณะทำงานเพิ่มเติมในแผ่นพับดังกล่าว เป็นการจูงใจหลอกลวงให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ และหาก กกต.พัทลุง ชี้ว่าสามารถทำได้นั้นทางทีมงานของตนก็จะทำบ้าง

ขณะเดียวทางเจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุง ระบุว่าขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น เทศบาลตำบล เป็นจำนวนมากทั้งวิธีการหาเสียงที่เสี่ยงผิดกฎหมาย และการส่งหัวคะแนนเก็บรายชื่อเพื่อเตรียมการซื้อเสียง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและเรียกสอบทั้งผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียนเพิ่มเติม เพื่อสำนวนสอบสวนให้ กกต.ส่วนกลางพิจารณาต่อ ส่วนเรื่องที่ผู้สมัครว่าที่นายกเทศบาตำบลนาโหนด ทวงถามวันนี้นั้นทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังรวบรวมพยานหลักและเรียกสอบผู้ถูกกล่าวหา คาดว่าสามารถแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบได้ในเร็วนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน