X

สหกรณ์โคนมพัทลุงสุดเจ๋ง ได้รับรางวัลรางวัล Primeminister’s Digital Awards 2020 จากนายกรัฐมนตรี

สหกรณ์โคนมพัทลุงสุดเจ๋ง ได้รับรางวัลรางวัล Primeminister’s Digital Awards 2020 จากนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่าเมื่อตอนสายวันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ในฐานะประธานสหกรณ์โคนม พัทลุง จำกัด ได้เข้ารับรางวัล Primeminister’s Digital Awards 2020 ด้านการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สาขา Digital community of the year ด้านบริหารจัดการระบบบริหารของสหกรณ์ จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดขึ้น ท่ามกลางความปิติยินดีของมวลสมาชิกของสหกรณ์โคนมพัทลุง จำกัด

ทางด้านนายณรงค์ สุทธิสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง เผยว่า ขณะนี้จังหวัดพัทลุงมีฟาร์มโคนมที่ได้มาตรฐานฟาร์ม GAP จำนวน 81 ฟาร์ม มีโคนมมากกว่า 3,000 ตัว มีผลผลิตน้ำนมดิบประมาณ 14 – 15 ตัน/วัน ในขณะที่ทางสหกรณ์ฯได้รับซื้อซื้อน้ำนมดิบจาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ประมาณวันละ 15 – 16 ตัน เพื่อนำมาป้อนโรงงานผลิตภัณฑ์นมสดสหกรณ์โคนมพัทลุง จำกัด รวมกันวันละประมาณ 30 ตัน โดยนำไปผลิตนมพาสเจอร์ไรด์ และนมกล่อง UHT เพื่อนำส่งจำหน่ายตามท้องตลาดทั้งในและต่างจังหวัด และส่งจำหน่ายให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการนมโรงเรียนทั้งในและต่างจังหวัดเช่นกัน

ทางด้านนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และประธานสหกรณ์โคนม พัทลุง จำกัด และนายณรงค์ สุทธิสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง ร่วมกันเผยว่า ขณะนี้เกษตรกรจังหวัดพัทลุงได้หันมาเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพหลักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ในขั้นที่น่าพอใจยิ่ง ขณะนี้มีการซื้อขายกันในราคา 18 – 20 บาท/กิโลกรัม ซึ่งเป็นราคาการซื้อขายที่สูงที่สุดของประเทศ ในขณะเดียวกันทางสหกรณ์ฯก็ได้เตรียมส่งผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรด์ และนมกล่อง UHT ไปจำหน่ายในประเทศมาเลเซียอีกด้วย ขณะนี้รอการเดินทางของ จนท.ที่เกี่ยวข้องของประเทศมาเลเซียเข้ามาตรวจมาตรฐาน และด้านต่างๆ ของโรงงานฯ เนื่องจากเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน