X

เจ้าของไร่ซื้อที่ดิน 50 ไร่ลงทุนทำสวนและร้านอาหาร ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวอย่างดี

จังหวัดพัทลุง นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องประเพณีวัฒนธรรมแล้ว ก็ยังโดดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งวันนี้จะพาไปรู้จักอีกหนึ่งสถานที่ ( ไร่ปองคุณ )

ไร่ปองคุณ ตั้งอยู่ : ม.11 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง (ไกล้กับสะพานคลองปากประ) ในการเดินทางสะดวกสบาย มีที่จอดรถกว้างให้สบายๆ

ภายในร้านจะมีการจำหน่าย เครื่องดื่มกาแฟ และอาหาร โดยมีที่นั่งเข้ากับบรรกาศได้ดี อีกทั้งช่วงเย็นจะได้เห็นพระอาทิตย์ลงขอบฟ้าอย่างชัดเจนสวยงามตา ช่วงเช้าก็เช่นกันเห็นพระอาทิตย์โผล่ของน้ำบวกกับยอยักขนาดใหญ่ของชาวบ้านที่ทำหากินอีกด้วย
ร้านจะเปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่งเช้าเวลา 09.00-21.00น.

ส่วนที่มาของคำว่า “ไร่ปองคุณ” ย่อมาจากไร่นาเนื้อที่ 50 ไร่ ตามโครงการ เจ้าของพื้นที่จะมีการปลูกผลไม้มะม่วง มะนาว ฝรั่ง มีการปลูกผัก สวนครัว และโรงเรือน เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับร้านอาหาร และส่งขาย ต่อมาเจ้าไร่ คิดอยากพัฒนาพัทลุง แต่จะเน้นแนวทางใหล้ชิดธรรมชาติ โดยริเริ่มจากการปลูกผักสวนครัวยันไปผลไม้ ในระหว่างที่รอผลไม้จะเติบโต ก็เลยสร้างร้านกาแฟและร้านอาหาร เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวก่อน จากนั้นจะสร้างรีสอร์ทในไร่เพื่อรับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

สำหรับการเดินทาง : มาจากฝั่งในตัวเมืองพัทลุงเข้าทางลำปำ มุ่งหน้าไปทางทะเลน้อย เข้ามาประมาณ 10 กว่า กม. ก็มีป้ายโลโก้หน้าซอยทางเข้าร้าน (จะอยู่ด้านซ้ายมือ) ก่อนถึงสะพานปากประมาณ1กิโลเมตร และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน