X

พัทลุง-ตร.ร่วมมือสรรพสามิตรวบผู้ต้องหาบุหรี่หนีภาษี 6,894 ซอง ไพ่ 236 สำรับ ค่าปรับรวมกันประมาณ 5,846,184 บาท

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วัน(ที่ 19) นางสาวจงกลนี บัวทอง สรรพสามิตพื้นที่พัทลุง พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.นาถพล บุญสนิท รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองพัทลุง พร้อมพวก นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ ค.23/2564 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าตรวจค้น ร้านสโม๊ด ซึ่งเป็นบ้านเช่าเลขที่ 36 ถนนต่อโพธิ์สะอาด ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง หลังจากก่อนหน้านี้ทาง ด้านนางสาวจงกลนี บัวทอง สรรพสามิตพื้นที่พัทลุง พร้อมพวก ได้ทำการล่อซื้อบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อดัง ณ ร้านดังกล่าว จำนวน 2 ซองในราคาซองละ 25 บาท

อย่างไรก็ตามจากการเข้าตรวจค้นร้านดังกล่าว ในเบื้องต้น จนท.พบของกลางซึ่งเป็นบุหรี่ต่างประเทศจำนวนน้อย พร้อมน้ำมันเบนซินที่บรรจุอยู่ในแกลลอน 2 แกลลอน ที่เตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้า แต่หลังจากที่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้ตรวจสอบในบริเวณบ้านเช่าหลังดังกล่าว ก็พบประตูที่ปิดอำพรางไว้ในร้าน หลังจากที่เปิดประตูเข้้าไปก็็พบของกลางบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆจำนวน 30 ลัง และไพ่ 2 ลัง โดยมีนายสุเคน ติเสด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง รับเป็นพนักงานขายสินค้าที่เป็นของกลางดังกล่าวไปส่งให้ ร.ต.ท.โยธิน โยธี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินการตามความคิดฐานร่วมกันมีไว้เพื่อขาย ซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี

สำหรับของกลางที่ จนท.จับกุมได้ในครั้งนี้เป็นบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ จำนวน 6,894 ซอง ค่าปรับประมาณ 5,790,960 บาท ไพ่ จำนวน 236 สำรับ ค่าปรับประมาณ 55,224 บาท ส่วนน้ำมันเบนซินนั้นทาง ตร.จะได้พิสูจน์การซื้อขายกันต่อไปว่าเป็นการซื้อขายที่ถูกกฎหมายหรือไม่

ภาพข่าว- ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ,หัวเขียวโพสต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน