X

พัทลุง-มอบนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้โรงพยาบาลระดับอำเภอ 10 แห่ง เพื่อต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

มหาวิทยาชัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยส่งมอบนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้โครงการการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคม ต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


วันนี้ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมศิวา รอยัล อ.เมืองพัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ รอง ผวจ.พัทลุง เป็นประธานในการส่งมอบนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้โครงการการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคม ต่อสู้กรแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลระดับอำเภอ 10 แห่ง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง

ซึ่งมหาวิทยาชัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดขึ้นเพื่อนำผลงานวิจัยของ มทร.ศรีวิชัย ให้เกิดการขยายผลการนำองค์ความรู้จากผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม ไปสู่การใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างวงกว้างและเป็นรูปธรรม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำหรับนวัตกรรมที่ส่งมอบกันในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องสำหรับสแกนอุณหภูมิร่างกายมนุษย์ จำนวน 2 เครื่อง ตู้ฆ่าเชื้อ UV สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 4 เครื่อง ตู้รับพัสดุระบบฆ่าเชื้ออัตโนมัติสำหรับหน่วยงานราชการ จำนวน 5 เครื่อง โคมหลอดยูวีซี (UVC) สำหรับการฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานที่ โดยปรับตั้งเวลาเปิด-ปิด ผ่านระบบ Application จำนวน 7 เครื่อง และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อสำหรับพกพา จำนวน 4 เครื่อง รวมทั้งสิ้น 22 เครื่อง

ผศ.วรพงษ์ บุญช่วยแทน หัวหน้าหน่วยบริการทางวิชาการแก่สังคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลศรีวิชัย กล่าวว่า ทางคณะฯได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการคิดค้นออกแบบนวัตกรรมสิ่งใหม่ๆที่ประโยชน์ได้ต่อประชาชนและสังคม ซึ่งทางคณะฯได้คิดค้นผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 5 ผลงาน คือเครื่องสำหรับสแกนอุณหภูมิร่างกายมนุษย์ ตู้ฆ่าเชื้อ UV สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตู้รับพัสดุระบบฆ่าเชื้ออัตโนมัติสำหรับหน่วยงานราชการ โคมหลอดยูวีซี (UVC) สำหรับการฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานที่ โดยปรับตั้งเวลาเปิด-ปิด ผ่านระบบ Application และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อสำหรับพกพา จำนวน 4 เครื่อง ที่ผ่านมาได้มอบให้หน่วยงานในพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดตรัง ส่วนในวันนี้ได้มอบให้กับหน่วยงานราชการพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงรวบ 22 เครื่อง เพื่อนำไปใช้งานในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน