X

พัทลุง-แหล่งท่องเที่ยวซบเซาหลังตกเป็นข่าวไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อ

หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องธุรกิจการท่องเที่ยว พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังตกเป็นข่าวไทม์ไลน์มีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เที่ยว หลายแห่งได้รับผลกระทบ ผู้ว่าฯพัทลุงระบุทุกที่ทุกแห่งของจังหวัดพัทลุงปลอดภัยจากโรคโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 19 มกราคม 2564 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และนางสาวธัญพร น้อยเสงี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง ที่ “บิ้งนาคาเฟ่” ริมถนนมโนราห์ อ.เมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง สถานที่ท่องเทียวและร้านอาหารชื่อดังหลังตกเป็นข่าวไทม์ไลน์มีผู้เชื้อโควิด – 19 รายที่ 433 เดินทางท่อเที่ยวเมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดพัทลุงอีกแห่ง ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่ระบุนั้น ซบซาไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าเที่ยวเข้าพัก ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงพังเป็นแถบๆ ดังนั้นหลายหน่วยงานโดยเฉพาะสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงได้ออกสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นปลอดภัย ปลอดโรค ซึ่งจากไทม์ไลน์นั้นผู้ป่วยรายดังกล่าวได้ไม่ติดเชื้อจากพื้นที่จังหวัดพัทลุง และขณะมาเที่ยวจังหวัดพัทลุงก็ไม่ได้ป่วยแต่อย่างใด ที่สำคัญขณะนี้ครบเวลา 14 วันแล้ว สถานที่ผู้ป่วยไปไทม์ไลน์นั้นก็ไม่ปรากฏมีผู้ติดเชื้อใดๆ จึงขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่า “จังหวัดพัทลุง เที่ยวได้อย่างปลอดภัย ทุกหน ทุกแห่ง”


ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ณ ร้านอาหารบิ้งนาคาเฟ่ดังกล่าว เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าจังหวัดพัทลุงไม่ได้เป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด – 19 ซึ่งจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยบางรายนั้น ปรากฏว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายของจังหวัดพัทลุงด้วย จึงทำให้สถานที่เหล่านั้นไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวเข้าพักเลยตั้งแต่ตกเป็นข่าว และเพื่อยืนยันว่าสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น


นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่ราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายนั้น จะต้องติดเชื้อมาจากคนใดคนหนึ่งแต่ขณะนี้เรายังไม่พบว่าผู้นั้นเป็นใคร มาจากไหน แต่จากการตรวจสารคัดหลั่งแรงงานกว่า 400 คนนั้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าเชื้อดังกล่าวน่าจะเป็นเชื้อเก่าที่ติดกันมาในร่างกายมานานแล้ว หรืออาจจะติดจากคนไทยคนใดคนหนึ่ง แต่ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายล่าสุดไม่สามารถแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นได้เพราะเป็นเชื้ออ่อน ขณะนี้ได้ส่งสารคัดหลั่งของทั้ง 3 คน ไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรุงเทพฯ อีกครั้งโดยผลการตรวจจะออกมาในตอนพรุ่งนี้วันที่ 20 มกราคม 2564 และจะประกาศประชาชนได้ทราบอีกครั้งเพื่อความสบายใจไม่เกิดความวิตกกังวลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน