X

พัทลุง-มึนหาที่มาของเชื้อไม่พบ นายแพทย์ระบุมีเชื้อต่ำทั้ง 3 รายโอกาสแพร่เชื้อน้อย

จังหวัดพัทลุงแถลงข่าวยืนยันมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 3 รายจริงแต่จากการตรวจพบเชื้อต่ำผู้ป่วยไม่มีไข้ ไอ เจ็บคอ สามารถรับรสและกลิ่นได้ตามปกติ ขณะที่พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดขณะนี้ตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนที่มาของเชื้อนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อมึนหาที่มาไม่เจอ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ (18 มกราคม 2564) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง แถลงข่าวยืนยันมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 3 ราย และลำดับเหตุการณ์ของผู้ติดเชื้อไทม์ไลน์

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงว่า ผู้ติดเชื้อระลอกใหม่รายที่1เป็นเพศหญิงสัญชาติลาว อายุ 27 ปี เป็นแรงงานที่เข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมาย อาชีพพนักงานบริการ ร้านคาราโอเกะ พื้นที่ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว ทำงานมาเป็นเวลากว่า 6 เดือน ช่วงวันที่ 6 – 14 มกราคม ไปหลายที่บริเวณใกล้เคียงของตลาดแม่ขรีรวมทั้งบริการลูกค้าจำนวนหลายราย ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคติดตัวตรวจหาเชื้อแล้วจำนวน 30 ราย ผลเป็นลบและอีก 4 รายกำลังติดตามตัว


ส่วนรายที่ 2 กับ เป็นเพศชาย อายุ 41ปี เข้ามาทำงานในสถานประกอบก่อสร้าง ที่เดียวกันรายที่ 3 เพศหญิง 40 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งทั้ง 2 ราย ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนงานที่ทางนายจ้างจัดให้พื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางอำแก้ว เป็นห้องพักติดกันหลายห้อง มีลูกจ้างคนงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่จำนวนกว่า 50 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ใกล้ชิดได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วและในวันนี้ผลออกมาจำนวน 30 ราย เป็นลบ ส่วนที่เหลือกำลังรอผลตรวจ ขณะที่รายที่ 2 และรายที่ 3 ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวผลการตรวจหาเชื้อปรากฎว่าเป็นลบเช่นกัน
ทางด้านนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่าจากการตรวจพบเชื้อต่ำผู้ป่วยไม่มีไข้ ไอ เจ็บคอ สามารถรับรสและกลิ่นได้ตามปกติ และจากการตรวจสารคัดหลั่งของผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 3 รายนั้นโอกาสแพร่เชื้อมีน้อยมาก ขนาดคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงครอบครัวเดียวกันหลังจากการตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ขณะที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ยอมรับมึนหาที่มาของเชื้อโควิดไม่เจอ ว่าผู้ป่วยรับเชื้อมาจากไหน ขณะที่ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อนั้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง จะแจ้งให้ในพื้นที่พบโรคและพื้นที่ทั่วไปได้ทราบโดยด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน