X

พัทลุง-โรงเรียน 2 อำเภอพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อโควิดปิดยาว

หลังจากพื้นที่จังหวัดพัทลุงพบผู้ติดโรคโควิด – 19 วันนี้โรงเรียนเกือบทุกโรงใน 2 อำเภอบางแก้วและอำเภอตะโหมด ปิดการเรียนการสอน เนื่องจากใกล้พื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อและสถานที่ผู้ติดเชื้อไปมาเดินทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ล่าสุดนั้นจังหวัดพัทลุงกลายเป็นจังหวัดที่ 61 พบผู้ติดเชื้อโควิด จากการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่างด้าว 3 ราย เป็นเพศชาย 1 รายสัญชาติลาว และเป็นเพศหญิง 2 ราย สัญชาติเมียนมา ซึ่งเข้าทำงานในสถานประกอบการงานก่อสร้างและสถานบันเทิง พื้นที่ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง หลังจากการพบเชื้อทำให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงหวาดวิตกกับสถานการณ์ของโรค โดยเฉพาะเด็กนักเรียนและวันนี้ 18 มกราคม 2564 โรงเรียนทั้งระดังมัธยมและประถมใน 2 อำเภอ อำเภอบางแก้วและอำเภอตะโหมด เกือบทุกโรงเรียนประกาศปิดชั่วคราว ขณะโรงเรียนระดับอาชีวะ อีกหลายแห่งใกล้พื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อประกาศปิดยาว เช่น วิยาลัยการอาชีพบางแก้ว วิทยาลัยเกษตรและเทคโลโนยีพัทลุง แต่ยังมีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ และหากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้ ให้ครูผู้รับผิดชอบจักสอนโดยใบสั่งงานหรือมอบงานตามความเหมาะสมไม่ต้องเข้าชั้นเรียน
นอกจากนั้นโรงเรียนทั้งระดับมัธยมและประถม พื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงที่มีนักเรียนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียง นั้นทางโรงเรียนพร้อมด้วยครูได้ขอให้นักเรียนหยุดมาโรงเรียนเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ของโรคโควิด – 19 ที่กำลังแพร่ระบาดจะสามารถควบคุมได้


ขณะที่บริเวณตลาดแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้พบผู้ติดเชื้อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแม่ขรี และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อขายสินค้า ต่างวิตกกังวลกับสถนการณ์ดังกล่าวเนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เดินทางไปที่ใดบ้าง นอกจากนั้นตั้งแต่ของวันนี้บริเวณตลาดสดแม่ขรีและบริเวณย่านธุรกิจ มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าน้อยมากหลังจากทราบข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด และในช่วงบ่ายวันนี้นยกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนายแพทย์สามธารณสุขจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 และไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่แน่นอน เพื่อประกาศให้ประชาชนในช่วง วัน เวลา สถานที่ ที่อาจอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อได้รับทราบเข้าตรวจกรองคัดโรคและปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรค ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงประกาศใช้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน