X

พัทลุง-ไข่แดงแตกกลายเป็นจังหวัดล่าสุดพบแรงงานต่างด้าวติดโควิด 3 ราย

จังหวัดพัทลุงไข่แดงแตกกลายเป็นจังหวัดล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 พบในแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาและลาว จำนวน 3 ราย จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุก ทำงานในสถานประกอบการก่อสร้างและสถานบันเทิง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 17 มกราคม 2564 ตามที่ ศบค.แถลงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ป่วยเพิ่ม 374 ราย รวมสะสม 12,054 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19 ของจังหวัดพัทลุงจำนวน 3 ราย จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่างด้าวพบเป็นเพศชายสัญชาติลาว 1 ราย อายุ 41 ปี ทำงานสถานประกอบงานก่อสร้าง และเป็นเพศหญิงอายุ 27 ปี กับอายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา 2 ราย เข้ามาทำงานในสถานบันเทิง พื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง กลายเป็นจังหวัดล่าสุดจังหวัดที่ 61 ที่ไข่แดงแตกพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดพัทลุงพบผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 14 ราย และพบเชื้อรายสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 จากนั้นไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อมาเป็นเวลา 281 วัน จนกระทั้งในวันนี้จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่าง โดยทั้ง 3 ได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวาน และมีการแถลงข่าวจากส่วนกลางในการพบเชื้อโควิดดังกล่าว

ขณะที่ศูนย์ควบคุมการระบาดของโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ซึ่งนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ยังไม่มีการแถลงข่าวหรือเปิดเผยรายละเอียดไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รับทราบ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวยังสับสนและหวาดกลัว โดยเฉพาะร้านค้า ร้านสะดวกชื้อ และห้างใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอบางแก้ว และอำเภอตะโหมด อย่างแม่ค้าขายข้าวแกงในพื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง หลังมีการแถลงข่าวต่างก็วิตกไปตาม ๆ กัน เนื่องจากระลอกแรกเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น มาระลอกใหม่อีกจึงอยากให้ทางจังหวัดรีบออกมาแถลงข่าวและให้ข้อมูลข่าวสารพร้อมเปิดไทม์ไลน์ที่แน่ชัดของผู้ติดเชื่อ เพื่อที่จะได้ปรับตัวรับสถานการณ์และป้องกันตนเอง

ขณะที่โรงพยาบาลบางแก้วในวันนี้ ได้มีการตั้งจุดคัดแยก และคัดกรอง แรงงานต่างด้าว โดยมีการเก็บตัวอย่าง ไปชันสูตรเพิ่มเติมกว่า 20 ราย ของแรงงานต่างด้าวและผู้ใกล้ชิด เพื่อรองรับการติดเชื้อรายใหม่ขึ้น พร้อมทั้งตั้งทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่เพื่อสอบหาไทม์ไลน์อย่างละเอียดของการติดเชื่อต่อไป

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวดังกล่าวว่าเป็นแรงามที่มีอยู่เดิม หรือว่าเป็นการเคลื่อนย้ายแรงานเข้ามาใหม่ หลังจากคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงประกาศห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามจังหวัด หากเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาใหม่ก็จะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน