X

การรื้อแท่งแบริเออร์ได้ข้อสรุปแล้ว เตรียมรื้อถอน และวางเพิ่มเติมตามความเหมาะสม

การรื้อแท่งแบริเออร์ได้ข้อสรุปแล้ว เตรียมรื้อถอน และวางเพิ่มเติมตามความเหมาะสมตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า จากกรณีที่สำนักงานแขวางทางหลวงชนบทพัทลุงได้จัดโครงการก่อสร้างแท่งแบริเออร์บนถนนโนราห์ (บายพาส) ระยะทางประมาณ 3.21 กิโลเมตร โดยใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้น 16.71 ล้านบาท จนถูกกลุ่มผู้ประกอบการ เอกชน เจ้าของห้างร้านและประชาชน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายกู้เกียรติ์ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง เพื่อให้รื้อถอนแท่งแบลิเออร์ออกไป โดยเฉพาะในแหล่งที่มีร้านค้าหนาแน่น สถานที่ประกอบการ สำคัญ ๆ เพื่อเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ประกอบการ และกลุ่มนักท่องเที่ยว ฯลฯ ซึ่งทางจังหวัด ฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวนั้น

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ (ที่ 15) ที่ห้องประชุมไพรวัลย์ ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายชัยยุทธ เขียวจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานแขวางทางหลวงชนบทพัทลุง ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าว โดยมี ดร.วีระเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ กรมทางหลวงชนบท และคณะ เข้าร่วมประชุมด้วย ในขณะเดียวกันคณะกรรมการชุดดังกล่าวก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการบางราย ตัวแทนร้านค้าฯลฯ เข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมกันแก้ปัญหากับคณะกรรมการด้วย อาทิ ตัวแทนจากร้านส้มตำบายพาส และตัวแทนจากตลาดเรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น ฯลฯ

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมได้ร่วมกันกำหนดการรื้อถอน และการวางแท่งแบลิเออร์ ณ ย่านธุรกิจร้านค้า ตลาดสำคัญ ๆ ฯลฯ จนเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่าย คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตัวแทนร้านค้า จึงได้ร่วมถ่ายภาพร่วมกันเป็นหลักฐาน ซึ่งทางสำนักงานแขวางทางหลวงชนบทพัทลุง จะได้ไปจัดทำรายละเอียดบันทึกความตกลง (MOU) ระหว่างสำนักงานแขวางทางหลวงชนบทพัทลุง กับคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบนถนนสายดังกล่าวเพื่อลงลายมือชื่อร่วมกันต่อไป สำหรับการรื้อถอน และการวางแท่งแบริเออร์ตามความเหมาะสมของสภาพพื้นที่ตามจุดต่างๆตามข้อตกลงร่วมกันของทุกฝ่ายในวันนี้ (ที่ 15) ทางสำนักงานแขวางทางหลวงชนบทพัทลุง จะได้ดำเนินการตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน