X

พัทลุง-เตรียมตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเดินทางเข้าจังหวัดพัทลุง 3 เส้นทาง

ผู้ว่าฯ พัทลุงสั่งกำชับเฝ้าระวังบุคคลเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงให้เข้มงวด เตรียมตั้งด่านตรวจคัดกรองขาเข้า ใน 3 ด่านตามเส้นทางหลัก พร้อมวางมาตรการเผชิญเหตุกรณีมีการแพร่ระบาดของโรค บุคคลที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด


วันที่ 7 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมอิรวดีชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ติดตามประเมินสถานการณ์ เฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังไม่มีรายงานการพบผู้ป่วย และยังคงกำหนดมาตรการคุมเข้มทุกพื้นที่ ตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการทุกพื้นที่ การเฝ้าระวังทุกสถานที่เสี่ยงที่ หรือสถานที่จุดรวมตัวของคนจำนวนมาก พร้อมวางมาตรการเผชิญเหตุกรณีมีการแพร่ระบาดของโรค บุคคลที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ใช้สถานที่ที่ อปท.กำหนด และหากเกินกำลังของ อปท.ให้ใช้สถานที่ที่อำเภอกำหนดกักตัว 14 วัน ล่าสุดคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงเตรียมตั้งด่านตรวจคัดกรองขาเข้าจังหวัดพัทลุง 3 ด่านตามเส้นทางหลัก ได้แก่ด่านคัดกรอง อำเภอป่าพะยอม เส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอศรีนครินทร์เส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดตรัง และ อำเภอป่าบอนเส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดสงขลา

นอกจากนั้นกำชับให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังและประเมินความเสี่ยงแรงงานต่างด้าว และเตรียมแผนเผชิญเหตุรองรับความเสี่ยงตามกรอบแผนการบริหารจัดการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทุกส่วนราชการและทุกหน่วยงาน มีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาติดต่อราชการ จัดตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลล้างมือ คัดกรองก่อนเข้าพื้นที่รับบริการ เพื่อเป็นแบบอย่าง ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนต้องใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” กำหนดกลุ่มประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นพบ อสม. ผู้นำชุมชนในท้องที่ทันที่


ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เผยว่าขณะนี้พื้นที่จังหวัดพัทลุงยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ แต่ใครเข้ามาในพื้นที่ต้องมีการประเมินเป็นรายบุคคล ไม่เหมารวมว่าถ้ามาจากสีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงแล้วไม่ให้เข้าพื้นที่ เพราะไม่ใช่เป็นการล๊อดดาวน์จังหวัดเหมือนกับการแพร่ระบาดระลอกแรกที่ผ่านมา ซึ่งได้ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก สำหรับบุคคลที่จำเป็นต้องเข้ามานั้นต้องเข้าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดพัทลุงอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ และพบ อสม. ผู้นำชุมชนในท้องที่ทันที่อีกทั้งพร้อมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนั้นล่าสุดคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงมีมติเตรียมตั้งด่านตรวจคัดกรองขาเข้าจังหวัดพัทลุง 3 ด่านตามเส้นทางหลัก ได้แก่ด่านคัดกรอง อำเภอป่าพะยอม เส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอศรีนครินทร์เส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดตรัง และ อำเภอป่าบอนเส้นทางขาเข้ามาจากจังหวัดสงขลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน