X

พัทลุง น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบหลายตำบล ขณะจังหวัดเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนอีกระลอก

พัทลุง น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบหลายตำบล ขณะจังหวัดเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนอีกระลอก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลายหมู่บ้านริมทะเลสาบพัทลุง ยังคงมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากการระบายน้ำลงสู่ทะเลยังเป็นไปอย่างช้าๆ โดยเฉพาะบริเวณ ต.ลำปำ อ.เมือง ท้องที่ หมู่ที่ 8 และ ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ชาวบ้าน 180 กว่าครอบครัว บ้านเรือน ท่วมพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา สวนไม้ผล สวนปาล์มน้ำมัน ถูกน้ำท่วมสูง เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านมีน้ำท่วมเฉลี่ย 50 ซม – 1 เมตร

โดยชาวบ้านระบุว่า รอบนี้เป็นน้ำท่วมระลอกแรก เนื่องจากหมู่บ้านที่นี่เป็นพื้นที่ลุ่มปากแม่น้ำ ทำให้น้ำท่วมขังนาน ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำท่วม5-6 ครั้ง ซึ่งชาวบ้านได้รับการแจ้งเตือน และติดตามข่าวสารของทางจังหวัด เมื่อมีน้ำเหนือจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด ตกลงมา ชาวบ้านจึงได้เตรียมรับมือขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งสัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย แต่ยังคงลำบากในการเดินทางเข้าออกและต้องออกไปหาหญ้าให้วัวในพื้นที่ห่างออกไป

ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพัทลุงในวันนี้เริ่มมีแสงแดดออกมา แต่ระดับน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบใน 5 อำเภอ ระดับน้ำยังทรงตัว

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ยังคงแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังฝนตกหนักอีกระรอก ระหว่างวันที่ 30 พย. ถึงวันที่ 4 ธค.นี้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เนื่องจากสภาพดินที่อุ้มน้ำนาน

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน