X

พัทลุง-ฝนตกหนักสองวันน้ำท่วมบางพื้นที่

เกิดฝนตกหนักเป็นช่วงๆเกือบจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมือง เกิดน้ำท่วมขังท่วมพื้นที่ลุ่มท่วมนาข้าว สวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพารา ขณะอำเภอที่อยู่บริเวณริมเทือกเขาได้ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงนี้พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเกือบทั้งจังหวัดมีสภาพฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน โดยพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงฝนได้ตกหนักและเกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มถนนทางเข้าหมู่บ้านดอนแบก หมู่ที่ 1 ตำบลปรางหมู่ และถนนทางเข้าสำนักสงฆ์เขาอ้อ หมู่ที่ 9 ตำบลพญาขัน ยานพาหนะยังสามารถสันจรได้ทุกชนิด นอกจากนั้นพืชผลทางด้านการเกษตรนาข้าว สวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพารา ยังถูกน้ำท่วมขัง หากยังไม่มีสภาพฝนตกหนักต่อเนื่องถนนทางเข้าทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำอาจจะสูงขึ้นจนชาวบ้านไม่สามารถสันจรไปมาได้ สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก


ขณะเดียวกันจากสภาพฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นช่วง 2 วันนั้น ประชาชนในอำเภอริมเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอป่าบอน อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต ได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ที่อาจจะเกิดขึ้นได้และได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวร่วมถึงนักท่องเที่ยวห้ามเข้าใกล้บริเวณน้ำตกและลงเล่นน้ำตกทุกแห่ง หวั่นเกิดอันตรายจากน้ำที่สะสมบนภูเขาที่จะไหลหลากลงตามสายของน้ำตกได้ทุกเวลาเมื่อเกิดฝนตกหนัก


ส่วนทางจังหวัดพัทลุงก็ได้ประกาศให้ประชาชนเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลับในพื้นที่ลุ่มต่ำและน้ำป่าไหลหลาก ได้อย่างทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน