X

พัทลุงแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญกว่า1ล้านเม็ด

ตำรวจชุด สส.2บก.สส.จชต. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนพัทลุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร จับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง บริเวณริมถนนสายเอเชียศาลาที่พักโดยสาร กว่า1ล้าน 4 หมื่น 6 พันเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ท.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่าวนักค้ายายาเสพติดรายสำคัญและรายใหญ่ของภาคใต้ โดยเป็นเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือ ของ เฮีย ท่าขี้เหล็กโดยได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1 ล้าน 4 หมื่น 6 พันเม็ด นอกจากนั้นยังค้นบ้านผู้ต้องหา ฯ พบอาวุธปืนยาวพร้องกระสุนปืน และขณะจับกุมพบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก รถยนต์กระบะ อีก1 คัน

จากติดตามสืบหาข่าวเครือข่าวยาเสพติดรายนี้ เจ้าหน้าตำรวจที่ชุดจับกุมหลายชุด นำโดย พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส. จชต. ได้จับกุมตัวนายมะยารี สามะ หรือบังหาดใหญ่ ขณะขับรถนำยาบ้า 20,977 เม็ด ส่งให้เอเย่นในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยนายมะยารี ให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้าดังกล่าวมาจากเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ผ่านมาทางนายอ๊อด ป่าพะยอม ซึ่งเป็นคนพื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง โดยเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อชื้อยาบ้าล๊อตดังกล่าว จากนายอ๊อด ฯ โดยมีการส่งมอบกันบริเวณริมถนนสายเอเชีย ศาลาที่พักโดยสาร อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ในช่วง 20.00 น. ของวันที่ 28 ตุลาคม 63 ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเพื่อจับกุม มีรถยนต์กระบะ บรรทุกลังน้ำแข็งขับมา จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบยาบ้า 1,048,000 เม็ด พร้อมจับกุมนายธวัช หรือบอล ช่วยสถิต อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.5 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง และนาย ธรรมพร หรือเคน เขี้ยวแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 ม.9 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทางด้านพล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 กล่าวว่า ยาบ้า ดังกล่าว เป็นยาบ้าล๊อตใหญ่ของเครือข่ายยาบ้าภาคเหนือ โดยมีนายอ๊อด ป่าพะยอม สั่งมาพักไว้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มูลค่า กว่า 50 ล้านบาท ก่อนทยอยแบ่งส่งขายให้กับเอเย่นในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้และจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ ซึ่งสำหรับผู้ร่วมกระบวนการในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแกะรอย เส้นทางลำเลียง บัญชี เชื่อโยงการโอนเงิน และกำลังเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3-4 ราย ทั้งในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดทางภาคเหนือ หลังมีหลักฐานเชื่อโยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน