X

พัทลุงตำรวจปล่อยแถวกำลัง 500 กว่านายกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

 

16.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 63 ที่บริเวณลานหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือพระสีมุมเมือง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม 2563 โดยมี ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ปคม. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าทหาร และ กอ.รมน.พัทลุง รวมกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ทั้งสิ้น 570 นาย

พ.ต.อ. ชัชพิสิฐ นคราวงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัดในสังกัด ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2563 โดยกำหนดการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จึงกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกการจราจร โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหรือสถานที่ล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม เพื่อสกัดกั้นและตรวจค้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่อาจนำไปใช้ในการกระทำความผิด และตรวจค้นสถานบริการแหล่งมั่วสุมต่างๆ ตลอดจนตรวจสอบร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ยังกล่าวอีกว่า ปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลลอยกระทงนั้น นอกจากจะเป็นไปตามที่กำหนดข้างต้นแล้ว ยังรวมไปถึงสถานบริการที่พัก โรงแรมต่างๆ ด้วย หากพบสิ่งผิดสังเกต โดยเฉพาะเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี เข้าไปใช้บริการก็ขอให้รีบแจ้งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ 191เพื่อดำเนินตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน