X

พัทลุง-กลุ่มพลังมวลชนชาวพัทลุง 5,000 คนใส่เสื้อเหลืองเดินปกป้องสถาบัน

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงจำนวน 5,000 คน รวมตัวร่วมใจกันใส่เสื้อเหลือง พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินี ร่วมกันแสดงพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปกป้องสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่บริเวณหน้าพระยาช่วยทุกข์ราษฏร สามแยกท่ามิหรำอำเภอเมืองพัทลุง ประชาชนจาก 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชนจำนวน 5,000 คน รวมตัวร่วมใจกันใส่เสื้อเหลือง พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินี ร่วมกันแสดงพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย


หลังจากรวมตัวกันที่บริเวณหน้าพระยาช่วยทุกข์ราษฏร สามแยกท่ามิหรำ กลุ่มพลังมวลชนได้เดินมายังบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง หน้าพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ทั้งหมดได้มีการรวมกลุ่มกันกล่าวปฏิญาณตนแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของประเทศ และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี ประกาศแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งชาติ แม้สังคมไทยจะคิดต่างได้แต่ต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน โดยมีนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล ปลัดจังหวัดพัทลุง รับประกาศแถลงการณ์และประกาศเจตนารมณ์ จากตัวแทนกลุ่มพลังมวลชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์


ขณะที่นายธนพล ณ พัทลุง ตัวแทนกลุ่มพลังชนชาวจังหวัดพัทลุง ประกาศปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ดังกึงก้อง 5 ข้อ 1.ชาวพัทลุงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. ชาวพัทลุงน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 3.ชาวพัทลุงไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันทุกกรณี 4.ชาวพัทลุงพร้อมปกป้องสถาบันยิ่งชีพ 5.สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพัทลุงและของปวงชนชาวไทย


ทางด้านนายปฏิวัติ มนตรี ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพัทลุง ประกาศเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบันฯพร้อม กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกตนขอออกมาเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ และแสดงจุดยืน ไม่ให้ใครเข้ามาจาบจ้วงล่วงละเมิด และจะปกป้องด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่ประเทศไทยไปตลอดกาล มาแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป อยากให้ประเทศไทยเหมือนเดิม ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยดี อยากให้ทุกคนหันหน้ามาคุยเจรจากันอย่างสันติ ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย สุดท้ายนี้ อยากให้พระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ช่วยคุ้มครองและดลบันดาลให้ประเทศสงบสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน