X

พัทลุง-ระทึกกระเป๋าเป้ลายทหารต้องสงสัยวางบนฟุตบาทใกล้สี่แยกไฟแดง

ชาวบ้านแจ้งพบกระเป๋าเป้ลายทหารต้องสงสัยวางบนฟุตบาท ใกล้สี่แยกไฟแดงใจกลางเมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกันพื้นที่ไม่ให้รถวิ่งผ่าน เจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบพบภายในมีเพียงเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุว่าเป็นการวางลืมหรือสร้างสถานการณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 25 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งชาวบ้านพบกระเป๋าเป้ลายทหารสภาพใหม่เอี่ยม วางอยู่บนฟุตบาทหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง ถนนสายราเมศวร์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ใกล้บริเวณสี่แยกไฟแดงโคลีเซี่ยม ใจกลางเมืองพัทลุง หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งวางกรวยบริเวณกระเป๋าต้องสงสัยเพื่อกันพื้นที่ พร้อมกันนั้นได้กันพื้นที่บนถนนไม่ให้รถวิ่งผ่าน


พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำอุปกรณ์ตัดสัญญาณ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD พบว่ากระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าวมีน้ำหนักเบาและไม่พบวัตถุเป็นโหละ จึงได้เข้าเปิดกระเป๋าเป้ลายทหารต้องสงสัย พบภายในเป็นเสื้อผ้าจำนวนหลายชุด ทั้งเสื้อแขนสั้นเสื้อแขนยาวและกางเกง นอกจากนั้นยังพบเครื่องสำอาง และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมภายในกระเป๋าไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆแสดงเป็นเจ้าของ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เร่งหาสาเหตุว่าเป็นการวางลืมกระเป๋าตามปกติทั่งไป หรือว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามบุคคล ที่นำกระเป๋าเป้ต้องสงสัยดังกล่าวมาวางไว้เพื่อสาเหตุใด แต่คาดว่าเป็นการจงใจสร้างสถานการณ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการฯ และรัฐมนตรีช่วยฯ ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุงในวันนี้ 25 กันยายน 2563 อย่างเช่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเปิดงานโครงการมหกรรมคนสามวัยใส่ใจสุขสภาพจังหวัดพัทลุง และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วันนี้ 25 กันยายน 2563 แต่ปรากฏว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางเปิดงานโครงการมหกรรมคนสามวัยใส่ใจสุขสภาพจังหวัดพัทลุง นั้นได้ยกเลิกการเดินทางมาจังหวัดพัทลุงกระทันหันโดยแจ้งให้ส่วนราชการรับทราบตั้งแต่เมื่อวาน มีเพียงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจะเป็นประธานมอบเอกสารสิทธิ์ สปก.( 4-01) ให้กับประชาชนจำนวน 300 ราย วันนี้ 25 กันยายน 2563 เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน