X

พัทลุง-ทำลายท่อไอเสียกว่าสามร้อยอันยึดจากวัยรุ่นแข่งซิ่งบนท้องถนน

ทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมายกว่า 300 อัน มูลค่าประมาณ 100.000 บาท ทำการตรวจยึดในช่วงเดือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะค่ำคืนของวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่กลุ่มวัยรุ่นได้ออกมาแข่งชิ่งรถจักรยานยนต์บนท้องถนน ขณะนักเรียน 30 คน เข้าร่วมกิจกรรมทำลายท่อไอเสียของรถจักรยายนต์


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 14 กันยายน 2563 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เป็นประธานในพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย กว่า 300 อัน มูลค่าประมาณ 100.000 บาท หลังจากได้ทำการตรวจยึดมาได้ในช่วงเดือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะค่ำคืนของวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่กลุ่มวัยรุ่นได้ออกมาแข่งชิ่งรถจักรยานยนต์บนท้องถนน นอกจากนั้นยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมายอีก 12 คัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ทั้งชุดงานจารจร ชุดสายตรวจ พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน ได้ออกดำเนินการกวดขัน จับกุม ปราบปราม และพบผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าวจากการตกแต่งเปลี่ยนแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ เช่น การเปลี่ยนสีของไฟหน้า ไฟเบรค รวมถึงการนำท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย ก่อให้เกิดเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสร้างความรำคาญ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน


สำหรับการจับกุมนั้นได้แจ้งให้ผู้กระทำความผิด ดำเนินการแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพปกติ และดำเนินการยึดท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย เพื่อทำลายและให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดได้รับทราบ ไม่คิดที่จะกระทำความผิดกฎหมายในเรื่องของการแข่งรถ การดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ได้มีมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิด กลับมากระทำผิดซ้ำอีก
และในวันนี้ได้มีน้องๆหนูๆจากโรงเรียนวัดบ้านสวน ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมืองพัทลุง จำนวน 30 คน เข้าร่วมกิจกรรมทำลายท่อไอเสียของรถจักรยายนต์ เพื่อเรียนรู้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร เรียนรู้ส่วนประกอบของจักรยานยนต์ที่ผิดกฏหมาย ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน