X

พัทลุง-วิ่งไนท์รันผ่าเมืองพัทลุงเพื่อสุขภาพและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

   จังหวัดพัทลุงร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัด “วิ่งไนท์รันผ่าเมืองพัทลุง” เพื่อสุขภาพและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ชมความสวยงามในบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองพัทลุง 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่บริเวณลานหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดวิ่งกิจกรรม “วิ่งไนท์รันผ่าเมืองพัทลุง” ชมความสวยงามในบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองพัทลุง ซึ่งจังหวัดพัทลุงได้ประกาศ เป็นเมืองกีฬา Sports City จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้านกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) , กีฬาเชิงศิลปวัฒนธรรม (Sports For Culture) และกีฬาด้านการส่งเสริมกีฬาไทย (กีฬาพื้นบ้าน) เช่น ว่าว, กระบี่ – กระบอง, มวยไทย,เรือยาวประเพณี การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงได้จัดสรรงบประมาณการสนับสนุนการพัฒนาเมืองกีฬา Sports City ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ให้กับจังหวัดพัทลุง โดยผ่านคณะกรรมการกีฬาจังหวัดพัทลุง จัดแข่งขันวิ่ง Phatthalung Night Run @ Sports City ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้กำหนดจัดการแข่งขันการจัดแข่งขันวิ่ง Phatthalung Night Run @ Sports City ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 ณ บริเวณหน้าลานศาลาจัตุรมุข พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เป็นการวิ่งช่วงเวลากลางคืนตามเส้นทางในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ระยะทาง 5 กิโลเมตรจำนวนกว่า 1000 คน สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ตัวเมืองพัทลุง ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมที่มาจากต่างจังหวัดได้เห็นความสวยงามในบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองพัทลุง ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาครัฐและเอกชน

ขณะที่ในระหว่างก่อนการปล่อยตัวได้มีการอบอุ่นร่างกายด้วยเพลงมันๆหลายเพลง ทุกคนที่ร่วมวิ่งไนท์รันผ่าเมืองพัทลุง ในครั้งนี้ต่างออกสเต็ปเต้นกันอย่างเต็มที่ และระหว่างเส้นทางที่วิ่งก็จะมีการเล่นดนตรี อย่างสนุกสนาน ผู้ที่วิ่งต่างร่วมสนุกสนานเต้นกันถนนกลางสี่แยกในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นที่สนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน