X

สนง.ขนส่งจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวเชิญชวนประมูลป้ายทะเบียนรถ หมวดอักษร กต ที่มีความหมายว่า “การงานก้าวหน้า มั่งมีเงินตรา ” จำนวน 301 หมายเลข

พัทลุง-สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวเชิญชวนประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กต ที่มีความหมายว่า “การงานก้าวหน้า มั่งมีเงินตรา ” จำนวน 301 หมายเลข ในวันที่ 6 กันยายน 2563 นี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมโรงแรมศิวารอยัล อ.เมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และนางพศมน เจตน์ครองสุข ขนส่งจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งเป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการของประชาชน หมวดอักษร กต. ที่หมายความว่า “การงานก้าวหน้า มั่งมีเงินตรา ” จำนวน 301 หมายเลข เพื่อให้ผู้สนใจเข้าร่วมเสนอราคาประมูลอย่างโปร่งใส และเป็นธรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมประมูลนอกจากจะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ถูกใจ และแผ่นป้ายที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่วมสร้างบุญ สร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย เพราะรายได้จากการประมูลจะนำไปสมทบเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ) และนำมาสนับสนุน การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ผ่านโครงการต่างๆ ตลอดจนนำมาช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

นางพศมน เจตน์ครองสุข ขนส่งจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกและจังหวัดพัทลุง โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง กำหนดเตรียมการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ซึ่งเป็นที่นิยม ประเภทรถยนต์ไม่เกิน 7 คน เช่นรถเก๋ง รถแวน รถปิกอัพ 4 ประตู ที่จดทะเบียนในเขตจังหวัดพัทลุง ในหมวดอักษร กต. จำนวน 301 หมายเลข โดยออกประมูลด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ณ โรงแรมศิวารอยัล อ.เมืองพัทลุง

สำหรับหมายเลขทะเบียนรถที่ประมูลได้นั้น สามารถนำไปจดทะเบียนรถใหม่ สลับเปลี่ยนกับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิมหรือจำหน่าย จ่ายโอน ให้บุคคลอื่น และยังถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้หรือผู้รับโอนต่อไปได้ โดยลักษณะป้ายที่นำออกประมูลครั้งนี้มีลักษณะพิเศษ เป็นแผ่นป้ายกราฟฟิก สีสันสวยงาม โดยได้นำสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของจังหวัดพัทลุง เป็นภาพพื้นหลังแผ่นป้าย เช่นหนังตะลุง มโนราห์ ภูเขาอกทะลุ ดอกบัว ซึ่งนับเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน