X

สื่อมวลชนพัทลุงลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ภายใต้โครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชัน 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงนำสื่อมวลชนพัทลุงลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ภายใต้โครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชัน 

วานนี้ ที่ (21 กรกฎาคม 2563) ที่เขาชันรีสอร์ท ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง นางสาวธัญพร  น้อยเสงี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง นำสื่อมวลชนพัทลุง ลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ภายใต้โครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชัน

ทั้งนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้ประชาชน ในการดำเนินโครงการตามงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบกลางและรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินของรองนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งโครงการต่างๆ ได้ดำเนินการจำนวน 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการเมืองลุงต้นแบบการแพทย์แผนไทย, โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายบ้านน้ำเลือดใต้, โครงการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ชาวประมงและโครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชัน

สำหรับโครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชัน  ได้ดำเนินโครงการในพื้นที่บ้านเขาชัน หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ประสบปัญหาการใช้งานระบบไฟฟ้าที่เกิดกระแสไฟฟ้าตกบ่อย เนื่องจากบ้านเขาชันเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลจากสถานีจ่ายไฟฟ้า โดยรับกระแสไฟฟ้ามาจากสถานีจ่ายไฟฟ้ารัตภูมิ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดพัทลสงขลา ระยะทาง 85 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่ปลายสาย อีกทั้งเป็นกระแสไฟฟ้าเฟสเดียว ทำให้กระแสไฟฟ้าตกบ่อยครั้ง ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดความเสียหาย เช่น หลอดไฟ โทรทัศน์ พัดลม เครื่องซักผ้า

นอกจากนี้ ตำบลเกาะหมากยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ เชิงวัฒนธรรม และมีสถานที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก รัฐบาลจึงได้จัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยได้ขยายระบบจำหน่ายไฟฟ้าจาก 1 เฟส เป็นระบบ 3 เฟส  ซึ่งปัจจุบันโครงการปรับปรุงและขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าเขาชันได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเขาชันเป็นอย่างมาก.

………………………………………

ภาพ/ข่าว  ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย นักข่าว พัทลุง / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน