X

พัทลุง – รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา สำรวจ “เส้นทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว“ แหล่งพักอาศัยของพรรคคอมมิวนิสต์

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา สำรวจ “เส้นทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว“ แหล่งพักอาศัยของพรรคคอมมิวนิสต์ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งสำคัญของจังหวัดพัทลุงและของภาคใต้

วานนี้ 20 มิ.ย.2563 ที่บริเวณลานที่พักของนักท่องเที่ยว หมู่ที่ 5 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง นายพิพัฒน์รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เดินทางมาสำรวจ “เส้นทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว“ ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่พักอาศัยของพรรคคอมมิวนิสต์ โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง พร้อมด้วย นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และคณะ ให้การต้อนรับ
จากนั้นนายพิพัฒน์ฯ และคณะ ได้เดินเท้าไปยังพื้นที่ที่พักอาศัยของพรรคคอมมิวนิสต์เพื่อสำรวจเส้นทางเพื่อนำมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งสำคัญของจังหวัดพัทลุงและของภาคใต้ เนื่องจากเส้นทางสู่ที่พักอาศัยของพรรคคอมมิวนิสต์ดังกล่าวนี้ มีสภาพเป็นป่าไม้ มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ส่วนบริเวณที่พักของพรรคคอมมิวนิสนั้นยังมีร่อยรอยการพักอาศัยของกลุ่มบุคคลดังกล่าวอยู่หลายจุด ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่ลานที่พักของนักท่องเที่ยวประมาณ 1.5 กิโลเมตร


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว ในขณะนี้ การเดินทางยังไม่ค่อยสะดวก ถนนที่เดินทางเข้ามายังเป็นถนนลูกรัง โดยจะนำงบประมาณมาปรับปรุงให้เดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เส้นทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว ในครั้งนี้เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดให้เข้ามาท่องเที่ยวภายในจังหวัดพัทลุงมากยิ่งขึ้นและจะสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอีกด้วย

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์บ้านเขาแก้ว “นั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า โดยริมเส้นทางจะมีพืชสมุนไพรที่หายากไม่น้อยกว่า 250 ชนิด มีหินเขี้ยวอนุมาน มีพันธุ์ไม้ ต้นไม้ขนาดต่างๆ เต็มพื้นที่ โดยเฉพาะพันธุ์ทุเรียนที่มีอายุเกิน 300 ปีนั้นมีมากกว่า 4 ต้น ส่วนจุดที่เคยเป็นค่ายคอมมิวนิสต์เก่ายังคงมีร่องรอย ของบ้านพัก โรงครัว โรงอาหาร โรงพยาบาล โรงเรียนสอนการเมืองการทหาร สนามฟุตบอล ถ้ำที่หลบภัย หลุมขวากที่วางทำร้าย จนท.รัฐ และยังมีถ้ำที่สวยงามที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย ที่มีรูปร่างคล้ายพระพุทธรูปสีนิลราวกับเกร็ดแก้วเปล่งแสงระยิบระยับ มีน้ำตกที่สวยงาม รวมทั้งจุดชมวิวที่สวยงามที่หาดูได้ยากเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีต้นน้ำตาพระศิวะที่ชาวบ้านนำเมล็ดมาเป็นเครื่องรางของขลังเพียงแห่งเดียวของ จ.พัทลุง ส่วนบริเวณด้านล่างมีการพัฒนาปรับปรุงเป็นสระว่ายน้ำ 4 สระ ที่พักสำหรับกางเต็นท์นอนของนักท่องเที่ยว
ส่วนผู้สนใจที่จะเข้าไปท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ น.ส.เพ็ญนภา เพิ่มแก้ว ผญ.หมู่ที่ 5 ต.ตะแพน โทร.084 – 8598138.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน