X
พัทลุง-ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยี่ยวยา เรียกร้องยืนหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี

พัทลุง-ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา เรียกร้องยืนหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี

พัทลุง-ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา เรียกร้องยืนหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี

ตัวแทนผู้ประกันตนยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา“ เราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งเงินที่ผู้ประกันตนได้รับนั้นเป็นเงินสะสมของผู้ประกันตนและนายจ้างที่สมทบไม่ใช่เงินเยียวยาช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ ( 17 มิถุนายน 2563 ) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายปราโมทย์ รักจันทร์ ผู้แทนนายจ้างของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม พร้อมผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมจำนวน 4 คน ยื่นหนังสือถึงนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราการจังหวัดพัทลุง เรื่องผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา “ เราไม่ทิ้งกัน” และเงินเยี่ยวยาเกษตรกร ตามโครงการของรัฐบาล ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเกิดโรคระบาดโรคโควิด จำนวน 5,000 บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลา 3 เดือน จึงขอเรียกร้องเงินช่วยเหลือดังกล่าว ให้ได้รับเงินเยียวยา“ เราไม่ทิ้งกัน” เหมือนกับกลุ่มอาชีพอื่นๆ

เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID 19 ในช่วงที่ผ่านมาทำให้มีผลกระทบต่อพนักงานและลูกจ้างจำนวนมาก ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการ ว่างงาน ตกงาน ขาดรายได้ รายได้ลดลง จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีนโยบายช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อน มีการเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน และเงินเยียวยาเกษตรกร


ด้านนายปราโมทย์ รักจันทร์ ผู้แทนนายจ้างของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม กล่าวว่า ผู้ประกันตนกับสำนักงานประกันสังคม โดยเฉพาะผู้ประกันตนตามมาตรา 33 พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงได้รับความเดือดร้อนจำนวน 18,000 คนไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาในส่วนนี้ ทั้งที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบเดือfร้อนจากสถานการณ์โรคระบาด ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เช่นกัน ขณะที่นายจ้างและลูกจ้างทราบดีว่าผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 นั้นได้รับความช่วยเหลือตามสิทธิประกันสังคม ในกรณี ว่างงาน เลิกจ้าง “แต่เงินดังกล่าวเป็นเงินสะสมของผู้ประกันตนและนายจ้างที่จ่ายเงินสมทบเป็นประจำทุกเดือนไม่ใช่เงินเยียวยาจากรัฐบาล” โดยเรียกร้องให้กระทรวงการคลัง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่สมควรนำฐานข้อมูลผู้ประกันตนกับสำนักงานประกันสังคม มาใช้เป็นเกณฑ์พิจารณาผู้ได้รับสิทธิเงินเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งให้ผู้ประกันตนไม่ได้รับความเป็นธรรม และความเสมอภาคเหมือนกลุ่มอาชีพอื่นๆ ที่ได้รับเงินเยียวยา 5000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน และให้รัฐบาลทบทวนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนอย่างเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน