X
สื่อพัทลุงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด แม้ค้าหอยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียหรือเสียหาย

สื่อพัทลุงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด แม่ค้าหอยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียหรือเสียหาย

สื่อพัทลุงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด แม่ค้าหอยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียหรือเสียหาย

สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 2 ที่ผ่านมา โดยแม่ค้าขายอาหารทะเลสด ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนพัทลุง หลังจากที่เธอโดนจับกุม หลังจากกลับมาจากรับ หอยและ ปู ปลาทู ในพื้นที่จังหวัดตรัง และเดินทางกลับบ้านที่พัทลุง ในช่วงเคอร์ฟิว โดยเหตุเกิดพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อคืนวันที่ 2 ที่ผ่านมา โดยนางสาวสุนิสา จีนเกลี้ยง อายุ 33 แม่ค้าอาหารทะเล  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้กลับมาจากรับชื้อกุ้ง ปู และหอย มาจาก จ.ตรัง มุ่งหน้าเข้าบ้านในพื้นที่ เมืองพัทลุง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นและจับกุมนำตัวส่ง โรงพักเมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มีระดับสารวัตร  นายดาบตำรวจ พร้อมตำรวจฝึกงาน เมื่อมาถึงที่โรงพัก ได้ขอคุยโดยบอกเธอว่าเจอหลายกระทง แต่ขอให้ไปเคลียร์กับสารวัตร โดยเรียกเงิน 80,000 บาท เธอไม่มี ขอลดให้ เหลือ 40,000 บาท เธอบอกว่าไม่รู้จะเอาเงินจากไหน สุดท้าย ขอ 10,000 บาท โดยเธอไม่มีเงินสด ได้ขอยืมจากญาติของสามี มาได้ 5,700 บาท แต่ก็ไม่ครบ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ไปเบิกเงินมาจากตู้เธอบอกว่าไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ขอโอนทางโทรศัพท์ โดยผ่านบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุมไป แต่เงินไม่ครบจำนวน 10,000 บาท ทางชุดจับกุมได้ต่อรอง เอาปู หอย กุ้ง ที่อยู่ในรถ คิดเป็นเงิน 4,300 จนครบ พร้อมบอกอย่าได้เอาเรื่องนี้ไปบอกใคร และเมื่อโอนเงินเสร็จ ทั้งนี้ตำรวจชุดนี้ กำลังนั่งกินเหล้ากันอยู่ และให้เธอนั่งแกะหอยนางรมให้พวกเขากินจนหลังเที่ยงคืนกว่าจะได้กลับบ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ ( 8 มิถุนายน 2563) เวลาประมาณ 16.40 น นางสาวสุนิสาฯ ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงต่อหน้าสื่อมวลชนทุกสำนักในจังหวัด โดยนางสาวสุนิสา ฯ ได้ให้ข้อมูลกลับคำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ได้เรียกเงินกรณีจับกุมนางสาวสุนิสา ฯ แต่อย่างใด และเงินที่ตนโอนให้ดาบตำรวจชุดจับกุมนั้น เป็นการใช้หนี้ที่ยืมกับดาบตำรวจคนดังกล่าวมา ซึ่งการกลับคำพูดของนางสาวสุนิสาฯ แม่ค้าอาหารทะเลสดในเรื่องดังกล่าว ทำให้สื่อและองค์กรสื่อมวลชน ทั้งสังคมได้รับความเสียหาย ทีมสื่อพัทลุงจึงส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับแม่ค้าอาหารทะเลสดคนดังกล่าว

ต่อมาวันนี้ที่ 9 มิถุนายน 2563 นายไสว รุยันต์ อายุ 50 ปี ผู้สื่อข่าวช่อง 3 พัทลุง ในนามของตัวแทนสื่อมวลชนในจังหวัดนำหลักฐาน เป็นเอกสารข้อความการพูดคุยที่ปริ้นท์จากช่องแชท Facebook จำนวน 12 แผ่น และวีดีโอภาพและเสียงขณะสัมภาษณ์ ลง Android จำนวน 1 อันเข้าแจ้งความต่อร้อยตำรวจเอกประเสริฐ ด้วงเอียด ร้อยเวร สภ เมืองพัทลุง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวสุนิสา จีนเกลี้ยง อายุ 33 ปีแม่ค้าอาหารทะเลสดเพื่อดำเนินคดีในข้อหาแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียหรือเสียหาย ซึ่งขณะสื่อมวลชนเดินทางถึง สภ เมืองพัทลุง มีประชาชนชาวพัทลุง ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจสื่อกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หากกรณีที่เกิดขึ้น มีการแจ้งความกับสื่อมวลชน ทางสมาคมสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมจัดส่งทีมทนายความเข้าดูแลสื่อในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน