X

พัทลุง-หลังผ่อนคลายประชาชนออกหาซื้อลอตเตอรี่ขายดีจนเกลี้ยงแผง (มีคลิป)

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัลงวดที่ 2 หลังมีมาตราผ่อนคลายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้ประชาชนจังหวัดพัทลุงออกมาแห่ซื้อลอตเตอรี่จากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่จนเกลี้ยงแผงตั้งแต่เช้าวันนี้ แม้ว่าลอตเตอรี่ที่ชุดเป็นจะมีราคาสูงก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงเช้าวันนี้ 1 มิถุนายน 2563 ที่ถนนคูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัลงวดที่ 2 จากมาตราผ่อนคลายสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ริมถนนและหน้าร้านค้าดังกล่าวเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ บริเวณร้านค้าแผงขายลอตเตอรี่ และผู้ค้าลอตเตอรี่ที่เร่ขาย จนเกลี้ยงแผงตั้งแต่เช้าวันนี้ ด้วยความหวังที่จะถูกรางวัลที่ 1 เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของโรคโควิด ว่างงานไม่มีงานทำ และถูกเลิกจ้าง ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายภายในครอบครัว

แม้ว่าลอตเตอรี่ของงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ขายจะราคาสูงก็ตามโดยเฉพาะที่เป็นเลขชุด จำนวน 10 ใบ ผู้ค้าลอตเตอรี่ขายในราคา 1200 บาท ในขณะที่เป็นเลขจำนวน 3 ใบก็จะขายในราคาใบละ 100 บาท แต่ก็มีผู้ค้าลอตเตอรี่บางแผงขายใบเดี่ยวราคา 80 บาท

ทางด้านผู้ค้าลอตเตอรี่แผงต่างๆเผยว่าหลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัลเป็นงวดที่ 2 จากหยุดไปเนื่องสถานการณ์ของโรคโควิด นั้นและงวดนี้เป็นงวดแรกที่แผงขายลอตเตอรี่ ทุกแผงในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง และเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ขายเกลี้ยงแผงทั้งตั้งแต่เช้าของวันนี้ ขณะผู้ค้าลอตเตอรี่เผยอีกว่าในงวดต่อไปก็อาจจะเงียบเหงาอีกครั้งเนื่องจากจะเป็นช่วงเปิดเทอมของนักเรียนทำให้ผู้ซื้อลอตเตอรี่น้อยลงเพื่อประหยัดเงินในการใช้จ่ายเกี่ยวการเรียนของบุตรหลาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน