X
พัทลุง-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวตลาดชุมชนสวนไผ่ขวัญใจตลาดชื่อดังของภาคใต้วันแรก

พัทลุง – นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวตลาดชุมชนสวนไผ่ขวัญใจตลาดชื่อดังของภาคใต้วันแรก

เปิดท่องเที่ยวตลาดชุมชนวันแรก “ สวนไผ่ขวัญใจฯ” ตลาดชื่อดังของภาคใต้เปิดตลาดอีกครั้ง หลังหยุดมานานเกือบ 3 เดือน สถานการณ์โรคโควิดแพร่ระบาด โดยในวันแรกมีนักท่องเที่ยวจากในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

สวนไผ่ขวัญใจ พัทลุง

วันนี้ ที่ (31พค2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่สวนไผ่ขวัญใจ ตลาดป่าไผ่สร้างสุข อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง “ สวนไผ่ขวัญใจ ตลาดป่าไผ่สร้างสุข” เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และผู้ขายอาหารพื้นเมืองหรือสินค้าพื้นเมืองกลับมาค้าขายอีกครั้ง หลังจากตลาดดังกล่าวถูกปิดลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยมีนางสาวศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งต้องการให้จังหวัดพัทลุงเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวของประเทศประเภทธรรมชาติบริสุทธิ์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนฯลฯ หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 ได้คลี่คลายลงและมีการผ่อนคลายมาตราการ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้ร่วมมือกับสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนเปิดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การท่องเที่ยวกลับมาสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป ซึ่งในวันที่ 7 มิถุนายน 2563 ก็จะมีการเปิดตลาดใต้โหนด ชุมชนชื่อดังอีกแห่งหนึ่ง

สวนไผ่ขวัญใจ พัทลุง สวนไผ่ขวัญใจ พัทลุง
อย่างไรก็ตามในการเปิดการท่องเที่ยวของ “ สวนไผ่ขวัญใจ ตลาดป่าไผ่สร้างสุข “ในครั้งนี้ทาง นางขวัญใจ กลับสุกใส เจ้าของ “สวนขวัญใจ ตลาดป่าไผ่สร้างสุข” ได้จัดเจ้าหน้าที่มาจัดตั้งจุดคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิ การใช้เจลทำความสะอาดมือ การสะแกนคิวอาร์โค้ด “ ไทยชนะ ” ทั้งเข้าและออก นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกๆคน

ในส่วนของร้านจำหน่ายอาหารนั้นมีการนำแผ่นพลาสติกมากั้น เพื่อป้องกันการแพร่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างจริงจัง จนเป็นที่พอใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งในการเปิดตลาดดังกล่าวเป็นครั้งแรกหลังจากที่หยุดไปเกือบ 3 เดือน วันนี้กลับมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทำให้แผงร้านค้าทั้งกว่า 100 ร้านมีรายได้ที่น่าพอใจ

สวนไผ่ขวัญใจ พัทลุง สวนไผ่ขวัญใจ พัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน