X

พัทลุง-อุ้มลูกน้อยบุกศาลากลางทวงสิทธิ์ 5,000 บาท

 อุ้มลูกน้อยบุกศาลากลางทวงสิทธิ์พร้อมชาวบ้านกว่า 500 คน เข้ายื่นแบบรับร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ถึงห้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ด้านเจ้าหน้าที่รับยื่นแบบรับร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาเป็นวันสุดท้าย


เมื่อช่วงบ่ายวันที่ ( 14 พฤษภาคม 2563 ) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทพร้อมประชาชนกว่า 500 บุกศาลากลางจังหวัดพัทลุง หลังจากทราบข่าวว่าพรุ่งนี้จะเป็นสุดท้ายของการขอรับสิทธิตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด – 19 เข้ามายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ตามาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ รายละ 5,000 บาท ปรากฏว่า (1) ลงทะเบียนไม่สำเร็จ (เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง / ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน) (2) อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูล /ข้อมูลที่นำส่งเพิ่มเติม ข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ์ (3) ไม่ได้รับสิทธิ์ตามาตรการเยียวยา (4) ระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิ์แล้วแต่โอนเงินไม่สำเร็จ /มีปัญหาเลขบัญชีไม่ถูกต้อง และ ( 5) ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่ตั้งใจ/เข้าใจผิด ถึงห้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนที่มาวันนี้ต่างยังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท จากโครงการ “เราไมทิ้งกัน.com” โดยระบบสาวนใหญ่ยังแจ้งเป็นเกษตรกร และที่ผ่านมาทุกรายก็ได้อุทธรณ์ในระบบมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ยังได้รับแจ้งว่าเป็นเกษตรกร ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นเกษตรกร นอกจากนั้นประชาชนยังมีปัญหาเกี่ยวกับลงทะเบียนไม่สำเร็จ เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง /ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน จึงเข้าแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง อีกครั้งเนื่องจากได้ความเดือดร้อนและผลกระทบจากโรคโควิด จาการที่ประชาชนมาที่ศาลกลางจังหวัดพัทลุงวันนี้เป็นจำนวนมาก กำลัง อส. และ จนท.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกันแจกจ่ายบัตรคิว และจัดระบบการเข้ายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม จัดระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลทำความสะอาดมือให้ทุกๆคน และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนด้วยเช่นกัน และคาดว่าในวันนี้พรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางมายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อทวงสิทธิ์มากกว่าวันนี้ จึงได้เตรียมสถานที่บริเวณหอประชุมจังหวัดพัทลุง เป็นสถานที่ยื่นแบบรับร้องทุกข์ทวงสิทธิ์ “เราไมทิ้งกัน.com”เนื่องจากต้องรักษาระเบียบวินัยเว้นระยะห่าง


ด้านนาง สมัย มาลัย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนขอยื่นเงินเยียวยาอาชีพค้าขายโดยขายข้าวแกง แต่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา โดยระบบยังบอกว่าเป็นเกษตรกร แม้ว่าจะได้ทำการอุทธรณ์ในระบบมาครั้งหนึ่ง ระบบยังแจ้งว่าเป็นเกษตรกรซึ่งตนเองไม่มีแม้ที่ดินทำการไม่มีโฉดที่ดินทั้งสิ้น แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาและวันนี้ข่าวทราบอีกครั้งว่าจะมีการยื่นรับร้องทุกข์ทวงสิทธิ์จึงเดินทางมาอีกครั้ง เพื่อหวังเงินจำนวนดังกล่าวใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน