X

พัทลุง-ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด กลับบ้านหมดแล้วและไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม(คลิป)

ผู้ป่วยติดเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 จำนวน 14 ราย ของจังหวัดพัทลุง ทีมแพทย์ พยาบาล ที่รักษาอาการผู้ป่วยอนุญาตหายจากการติดเชื้อให้ออกจากโรงพยาบาลของรัฐหมดทุกราย ล่าสุดเมื่อวานทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลพัทลุงอนุญาตกลับบ้าน 6 ราย ขณะที่ทางจังหวัดยังใช้มาตรการเข้มงวดต่อไป 

วันที่ 19 เมษายน 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้นและพบว่าที่ผ่านมามีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 14 ราย และพบผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุดคืออำเภอกงหรา ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบสวนหาเหตุพบว่ามีคนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาใน 3 จังหวัดชายแดนใต้และกลับมาบ้าน จากนั้นได้เกิดอาการป่วยและต่อมามีบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อ ซึ่งทั้งหมดได้รับการักษาที่โรงพยาบาลของรัฐทีมแพทย์ พยาบาล รักษาผู้ป่วยหายจากอาการติดเชื้ออย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ทีมแพทย์ พยาบาล ได้อนุญาตกลับบ้านไปแล้ว 8 ราย และล่าสุดเมื่อวานตอนเย็นทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลพัทลุง อนุญาตให้ผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อที่เหลือจำนวน 6 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งเป็นที่น่ายินดีกับทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลของรัฐจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลพัทลุง ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษามากที่สุด และมุ่งมั่นรักษาผู้ป่วยติดเชื้อหายจากการติดเชื้อหมดทุกราย

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เผยว่า เป็นที่น่าชื่นชมทีมแพทย์ พยาบาล ทุกแห่ง ที่ทุ่มเทกำลังใจ กำลังกาย มุ่งมั่นรักษาอาการติดเชื้อของผู้ป่วยจนหายทุกราย ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ของจังหวัดพัทลุง จำนวน 14 ราย ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลพัทลุง โรงพยาบาลกงหรา โรงพยาบาลป่าบอน และโรงพยาบาลควนขนุน ผู้ป่วยทั้งหมดได้หายจากอาการเชื้อโรคโควิดกลับบ้านทุกรายแล้ว ล่าสุดออกจากโรงพยาบาลพัทลุงจำนวน 6 ราย ถึงจนขณะนี้จังหวัดพัทลุงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มรายใหม่ และไม่มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาอาการป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด ส่วนมาตรการยังเข้มงวดต่อไป เพื่อควบคุม ระงับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน