X

พัทลุง-ชาวบ้านไม่เห็นด้วยกับการใช้โรงแรมหาดทองรีสอร์ทเป็นที่กักตัว ของผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ชาวบ้านบางขวน ไม่เห็นด้วย กับการใช้โรงแรมหาดทองรีสอร์ท อำเภอปากพะยูนเป็นที่กักตัว ของผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

ในขณะที่ยังไม่มีผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศแต่อย่างใด

วันนี้ ( 18 เมษายน 2563 ) ที่บริเวณข้างวัดบางขวน หมู่ที่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ชาวบ้านบางขวน รวมตัวคัดค้านไม่เห็นด้วย ที่ทางจังหวัดพัทลุงจะใช้โรงแรมหาดทองรีสอร์ท เป็นที่กักตัว ของผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ถึงแม้ว่าผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ได้ผ่านการกักตัวจากประเทศต้นทางมาแล้ว 14 วัน และไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่อย่างใด

ในเวลาต่อมา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนายสมพร มณีรัตน์ นายอำเภอปากพะยูน, พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน กำลังตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้เดินทางเข้าพบกับชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว โดยพยายามสร้างความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้าน แต่ทางชาวบ้านไม่ยอมรับฟัง

ขณะเดียวกัน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ก็ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหาแนวทางป้องกัน เพื่อที่จะไม่ให้ชาวบ้านออกมารวมตัวกัน เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้ ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีมติ ยกเลิกการใช้พื้นที่โรงแรมหาดทองรีสอร์ท ในการกักตัวของผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกันนี้จะพิจารณาดำเนินการตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 กับผู้ที่แสดงพฤติกรรม และการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวต่อไป

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้จังหวัดพัทลุง ยังไม่มีผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ แต่การหาสถานที่ในการกักตัว เป็นนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ทุกจังหวัดจัดเตรียมสถานที่ไว้ ซึ่งคนที่จะเดินทางกลับมาก็เป็นลูกหลานของพี่น้องชาวพัทลุง.


……………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน