X
ไฟไหม้ พัทลุง

ไฟไหม้สวนยางพารา ขณะเกิดเหตุมีลมแรงทำให้ไฟลุกเพียง 10 นาที วอดไป 9 ไร่ (มีคลิป)

วันที่ (21 มีนาคม 2563) ช่วงบ่าย ชาวบ้าน บ้านเกาะยาง ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ช่วยกันนำน้ำจากล่องกักนํ้าใกล้เคียง ช่วยกันดับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ในสวนยางพารากว่า 9 ไร่

ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันดับนำไม้มาตีเพื่อสกัดไฟอย่าให้ลุกลาม โดยที่เกิดเหตุนั้นห่างจากถนนประมาณ 300 เมตร รถดับเพลิงไม่สามารถเข้ามาในที่เกิดเหตุได้ ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันตักน้ำจากล่องกักนํ้าไกล้เคียงช่วยกันดับ

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนได้เดินอยู่บนถนนไกล้กับสวนยางพารา และตนได้หันไปเห็นหมอดควัน และ เวลาเดียวกันมีลมแรง บวกกับใบไม้ และพัดมาอย่างแรงทำให้เกิดไฟลุกโหมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนรีบวิ่งตะโกนเพื่อนบ้านที่อยู้ไกล้ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือดับไฟ

ด้านนาง ผิน ดวงชู อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นสวนยางพาราดังกล่าว เล่าทั้งนํ้าตาว่า ตนได้รับเรื่องจากเพื่อนบ้าน และวิ่งมาอย่างรวดเร็วหวังจะช่วยดับไฟที่ได้ยินจากเพื่อนบ้านตะโกนมา แต่ไม่คิดว่า ไฟที่กำลังลุกนั้นคือสวนของตัวเอง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาขยาด ได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย และ ต้นเพลิงที่ทำให้เกิดไฟไหม้ ทราบภายในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการก่อไฟ 1 จุด ซึ่งคาดว่ามีคนตัดยางมาก่อไฟไว้เมื่อช่วงเช้าตรู่ แต่ยังดับไม่สนิท บวกกับลมที่พัดมาแรงทำให้เกิดเหตุลุกขึ้นอีกรอบ ส่งผลให้ได้รับความเสียหายดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน