X

พัทลุง-ฝรั่งโดดร่มติดผา ขอฮลิคอปเตอร์ช่วย

วันที่ (13 ค 2563) จากเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวออสเตรียกระโดดร่มติดยอดเขาอกทะลุ จ.พัทลุง เนื่องจากลมมีการเปลี่ยนทิศจึงทำให้ไปติดบนโขดหินจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. โดยทราบว่ามีความสูงห่างจากพื้นดินประมาณ  250 เมตร

จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขึ้นไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลือนักกระโดดร่มที่ขึ้นไปกระโดดร่มบนยอดเขาภูเขาอกทะลุ ต.คูหาสวรรค์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่กระแสลมพัดแรงทำให้ร่มถูกพัดตกไปติดค้างบนโขดหินทางด้านทิศตะวันออกของยอดเขา

ส่วนร่างชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้จับโขดหินบนหน้าผาไว้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้พบเห็น โดยจุดที่ร่มลอยมาติดที่โขดหินดังกล่าวนั้น อยู่ห่างจากยอดเขาอกทะลุลงมาประมาณ 75 เมตร ส่วนความสูงจากพื้นดินไปยังยอดเขาดังกล่าวมีความสูงประมาณ 250 เมตร จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุที่ร่มติดค้างอยู่กับโขดหินนั้นมีความสูงประมาณ 175 เมตรจากพื้นดิน และความสูงจากระดับน้ำทะเลยอดเขาประมาณ 810 เมตร ทราบว่านักกระโดดร่มคนดังกล่าว คือ นายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ชาวออสเตรีย โดยสภาพร่างกายมีแผลจากการกระแทกกับโหดหินที่บริเวณขาขวาจนมีเลือดไหลโกรก โดยในขณะนี้ทาง จนท.หน่วยกู้ภัยฯได้ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวต่างชาติรายนี้แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันเด็กวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นายโจฮันเนส กลาสเซอร์ ชาวออสเตรีย พร้อมเพื่อนร่วมชาติ 9 คน  ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จังหวัดพัทลุง โดยพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง และเดินขึ้นไปบนยอดเขาอกทะลุ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อกระโดดร่มจากยอดเขาลงมาเบื้องล่าง เพื่อชมทิวทัศน์อันสวยงาม โดยเพื่อนๆ ของนายโจฮันเนสได้เดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น ส่วนเจ้าตัวและภรรยายังติดใจในความงดงามของทิวทัศน์และนิเวศที่สวยงามบนยอดเขาดังกล่าว

โดยเมื่อช่วงเช้า วันนี้ (13 ม.ค.) นายโจฮันเนส พร้อมด้วยภรรยาจึงได้เดินไปบนยอดเขา เพื่อกระโดดร่มอีกครั้ง แต่ทางภรรยาไม่ได้กระโดดร่มด้วย เนื่องจากกระโดดไปแล้วเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา ในขณะที่โจฮันเนส กระโดดร่มลงมาเบื้องล่างนั้นเกิดมีกระแสลมแรงจนทำให้ร่มไปติดกับโขดหินดังกล่าว

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดต่อหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการโรยตัวช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากสูง มาหลายหน่วยงานเพื่อเร่งเหลือชาวต่างที่ติดหน้า แต่จาการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดเมือเวลา 15.20 น. ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ นายโจฮันเนส กลาสเซอร์ นักกระโดดร่มชาวออสเตรียได้เเล้ว โดยขณะที่นำตัวลงมาด้านล่างทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมีสภาพที่อ่อนเเรง หน้าตาซีดเซียว ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน