X

พัทลุง-ร่วมจัดกิจกรรม ” วิ่งไล่ลุง ” ที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ

วันที่ ( 12 มค 2563 ) ที่บิเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติฝั่งพัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บิเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติ ทะเลน้อย ระโนด ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง กลุ่มสมาพันธ์ประชาธิปไตยพัทลุง นำโดย พอ.ทวี แก้วกลับ ผู้ประสานงานสมาพันธ์  กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สมาชิกพรรคอนาคตใหม่  และประชาชนทั่วไปที่มีความคิดต่างได้ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยมีผู้เข้าร่วมกว่าประมาณ 150 คน ภายได้การควบคุมดูแลความสงบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 200 นาย

โดยกิจกรรม วิ่งไล่ลุง จัดเพื่อขับไล่ลุง เนื่องจากบริการประเทศจนเศรษฐกิจพัง สินค้าเกษตรตกต่ำ ชาวบ้านยากจนทุกหย่อมหญ้า ต่างชาติขาดความเชื่อถือดังกล่าว

โดยบรรยากาศก่อนเริ่มวิ่งนั้น ตั้งแต่ช่วง 06.00 น. เริ่มมีการทยอยมารวมตัวกันที่โต๊ะลงทะเบียนลงชื่อ และมีการจำหน่ายเสื้อยืดและแจกป้ายที่ระลึก วิ่งไล่ลุง  ซึ่งมีประชาชนทั้งชายและหญิง นักเรียน  และจากหลายอาชีพ และเมื่อถึงเวลาตามกำหนดการ ทุกคนได้มารวมตัวกันก่อนที่จะมีการปล่อยวิ่ง ภายหลังการวิ่งมีการจัดกิจกรรมเก็บขยะรอบสถานที่อีกด้วย และหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทุกคนก็ได้แยกย้ายเดินทางกลับ โดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน