X

พัทลุง-น้ำหลากท่วมพื้นที่อำเภอควนขนุนขยายวงกว้าง

พัทลุง น้ำหลากท่วมพื้นที่อำเภอควนขนุนขยายวงกว้าง

จากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ธ.ค2562) ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต อ.ควนขนุน และ อ.เมือง โดยเฉพาะริมเทือกเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.ศรีบรรพตนั้น ฝนได้ตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนจนกระทั่งถึงวันนี้ 4 ธ.ค. ส่งผลให้มวลน้ำไหลหลากจากเทือกเขา ลงสู่อ่างเก็บน้ำฝายท่าแนะจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องพร่องน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ เพื่อปล่อยน้ำลงสู่ลำคลองท่าแนะ ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะลงสู่พื้นที่ของอำเภอควนขนุน ผ่านตำบลชะม่วง ตำบลควนขนุน และตำบลมะกอกเหนือ ก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบลำปำ ทะเลสาบสงขลา ตอนใน

ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องเร่งขนย้ายเข้าของหนีน้ำโดยหนักสุดอยู่ในพื้นที่ ม.7,8 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน ระดับน้ำจากคลองท่าแนะ ได้เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลัง จากที่พะนังกันน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 8 จนพังเสียหายก่อนน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน นอกจากนั้นปริมาณน้ำยังป่าเข้าท่วมถนนทางเข้าตัวอำเภอควนขนุน สายสี่แยกโพธิ์ทอง – ควนขนุน จำนวน 2 ช่วง ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ระดับน้ำเฉลี่ยสูงที่ 30-40 เชนติเมตร รถเล็ก ยังสามารถผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุ น้ำเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมตั้งแต่หลังเที่ยงคืนและปริมาณน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องคาดว่าหากมีฝนตกลงมาซ้ำ

ขณะที่ น. ศรอนงค์ สงสมพันธุ์ นายอำเภอควนขนุน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยทหารพัฒนาที่ 43 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชากองทัพไทย ได้ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือขนย้ายส่งของขึ้นที่สูงให้กับชาวบ้านผู้ประสพภัยแล้วในขณะนี้ ส่วนปริมาณน้ำยังคงไหลหลากเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน