X

เปิดขายอย่างโจ๋แจ้งไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมขึ้นป้ายประกาศขายหน้าร้าน ได้ของกลางแค่ 66 ซอง (คลิป)

ผู้ว่าฯ พัทลุงสั่ง จนท.ตรวจจับร้านจำหน่ายเหล้าและบุหรี่เถื่อนในตัวเมืองพัทลุง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 เวลา 11.00 น. “ข่าวรั่ว” เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ตำรวจ และสรรพสามิตพื้นที่พัทลุง นำกำลังบุกจับบุหรี่หนีภาษีต่างประเทศ 3 ร้านกลางเมืองพัทลุงเปิดขายอย่างโจ๋แจ้งไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมขึ้นป้ายประกาศขายหน้าร้าน ได้ของกลางแค่ 66 ซอง


สำหรับการตรวจค้นร้านค้าที่จำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศร้านค้าที่ 1 เป็นการตรวจค้นร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ตึกแถว บ้านเลขที่ 334/8 หมู่ที่ 11 ต.ตำนาน ถนนมโนราห์ อ.เมืองพัทลุง โดยมีนายทศพร นิ่มดำ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 426/10 ถนนราเมศวร์ อ.เมืองพัทลุง รับเป็นผู้ขาย จากการตรวจค้น จนท.พบบุหรี่ต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย จำนวน 39 ซอง โดยไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายบุหรี่ และสุรา แต่อย่างใด
ส่วนการตรวจค้นร้านค้าที่ 2 เป็นการตรวจค้นร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ตึกแถว บ้านเลขที่ 22/2 ถนนประชาบำรุง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งมีนายปราโมทย์ หนูแดง อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ถนนบำรุงธรรม ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง รับเป็นเจ้าของร้าน โดยเจ้าหน้าที่ตววจพบบุหรี่ต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย จำนวน 10 ซอง แต่มีใบอนุญาตการจำหน่ายบุหรี่ และสุราถูกต้อง


และการตรวจค้นร้านค้าที่ 3 เป็นการตรวจค้นร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ตึกแถว บ้านเลขที่ 661 ถนนราเมศวร์ ในชุมชนบ้านท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง โดยมีนายอวยชัย จันทร์สว่าง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ต.ท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง รับเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบุหรี่ต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย จำนวน 16 ซอง แต่มีใบอนุญาตการจำหน่ายบุหรี่ และสุราถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความดำเนินคดีทั้ง 3 ร้าน พร้อมส่งของกลางให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตาม พรบ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 นอกจากนี้ทั้ง 3 ร้านยังกระทำความผิดเกี่ยวกับป้ายโฆษณาร้านค้า ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการแสดงชื่อ ราคา และการแสดงการเป็นสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2561 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป
สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในก่อนหน้านี้ มีร้านค้าหลายๆ ร้านในตัวเมืองพัทลุง ได้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศที่ผิดกฎหมายให้แก่กลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยมีลูกค้าเข้ามาไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยร้านค้าดังกล่าวไม่เกรงกลัวต่ออำนาจรัฐแต่อย่างใด นายกู้เกียรติฯ จึงได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้านค้าต้องสงสัยดังกล่าว

แต่การเข้าบุกจับกุมบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีครั้งนี้ “ข่าวรั่ว” เนื่องจากได้ของกลางแต่ละแห่งจำนวนน้อยมาก และได้ของกลางเฉพาะบุหรี่ แต่ไม่มีเหล้าต่างประเทศที่หนีภาษี แต่อย่างใดขณะที่บางร้านได้ใช้ผ้าปิดแผ่นป้ายประกาศขายบุหรี่บริเวณหน้าร้านเพื่อหลีกเลี่ยงกฏหมาย ซึ่งเป็นที่ทราบแต่ละร้านจะมีสินค้าจำพวกบุหรี่และเหล้าต่างประเทศหนีภาษี กักตุ่นไว้เป็นจำนวนมากเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในแต่ละเดือน และเอาจำหน่ายลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขณะที่การบุกจับบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ในครั้งนี้สาเหตุหนึ่งมาจากเมื่อคืนของวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมารถยนต์ 7 นั่ง ส่วนบุคคล เสียหลักชนต้นไม้บริเวณบนถนนเพชรเกษมหาดใหญ่-พัทลุง ฝั่งขาขึ้น ท้องที่หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง หลังเกิดเหตุได้นำรถยนต์มาเก็บรักษาไว้ที่บ้านพักของข้าราชการตำรวจและรถยนต์คันดังกล่าวถูกระบุว่าบรรทุกบุหรี่หนีภาษีจำนวนมากได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน