X

พิธีเปิดงานใหญ่สุดใน​ จ.พัทลุง ลอยกระทง (มีคลิป)

ทางด้านเทศบาลบ้านดอนประดู่ได้จัดประเพณีลอยกระทงเพื่อสืบสารประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่น และเน้นตระหนักของคุณค่าของสายนํ้าที่ต้องอนุรักษ์กันเอาไว้

ลอยกระทง เทศบาลดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ประจำปี2562

เมื้อวันที่ 11พย.2562 ณ.บริเวณเทศบาล ต.บ้านประดู่ อ.ปากประยูน จว.พัทลุง นายจรัญ จันทร์แก้ว นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ เป็นประธานในเปิดงานประจำปี พศ.2562 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่หลั่งไหลเข้าร่วมงานนับหมื่นคน ซึ่งงานลอยกระทงเทศบาลตำบลบ้านดอนประดู่จัดขึ้นเพื่อสืบสารประเพณีดีงามและค่าของสายนํ้าที่ดีงามที่จะต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้ หลังในงานพิธีเปิด

นอกจากนี้ในงานยังมีกิจจะกรรมให้สร้างความสนุกเพลิดเพลินให้มากมาก อาทิ​ การประกวดนางนพมาศ หนูน้อยนพมาศ การประกวดกระทงชุมชน และแสดงศิลปะวัฒนธรรมโดย มโนราห์ และการแสดงจากนักเรียนต่างๆ โดยในทุกกิจจะกรรมได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีมีตั้งแต่โบราณ จัดขึ้นวันเพ็นเดือนสับสองอันเป็นวันพระจันรท์เต็มดวงและเป็นในช่วงที่นํ้าหลากล้นตลิ่ง และเชื่อกันว่าการลอยกระทงเป็นการขอบคุณเจ้าแม่คงคารวมทั้งการขมาที่ทิ้งสิ่งปฏิกูล​ลงในแหล่งนํ้าและเพื่อสะเดาะเคราะห์ ทุกข์ โศก คำอวยพรต่างๆ เพื่อให้ลอยไปกับสายนํ้าพร้อมทั้งของสิ่งที่ตนปราถนาไปด้วย

 

ภาพ/ข่าว : ณรงค์ศัดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน