X

พัทลุง-สวนเดอลอง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีคลิป

วันที่ 9 พย 2562 เวลา 09.00 น. นายวิรัตน์ รักษ์พันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานพิธีเปิดสวนเดอลอง ในเครือคชศิลป์ ณ สวนเดอลอง หมู่ที่ 1 ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุงโดยมีนายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง และนางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดพัทลุง พร้อมคณะเข้าร่วมในพิธีเปิด สวนเดอลอง ในเครือคชศิลป์ เป็นผู้ประกอบการสินค้าโอทอป ผลิตสินค้าเห็ดทอดนาโหนด กาแฟเดอลอง กาแฟไอเดีย โอทอป 5 ดาว จังหวัดพัทลุง

รวมทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าแปรรูปบนพื้นฐานของวัตถุดิบในจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะข้าวสังข์หยดพัทลุง ซึ่งเครือคชศิลป์ ได้สร้างสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมของผลิตภัณฑ์เครือคชศิลป์ และสินค้าโอทอปของพัทลุง ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดพัทลุง วางจำหน่ายสินค้า สำหรับนักท่องเที่ยว ได้จับจ่ายซื้อหาเป็นของขวัญ ของฝาก และมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไว้บริการนักท่องเที่ยว

นายชัยยงค์ คชพันธ์ เจ้าของอณาจักรแห่งนี้ กล่าวอีกว่า มีจุดถ่ายรูปเช็คอิน และเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับเห็ด ข้าวสังข์หยด โดยเห็นถึงความสำคัญของการสร้างงาน สร้างรายได้ จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป ของ จ.พัทลุง รวมทั้งการสนับสนุนส่งเสริมแหล่งเรียนรู้การเกษตรแปรรูปของจังหวัดพัทลุง โดยใช้สโลแกนว่า ” จิปกาแฟ แลเครื่องบิน เช็คอิน นาขั้นบันได คล้องใจสะพานรัก รู้จักเกษตรแปรรูป ” ซึ่งทางจังหวัดพัทลุงและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมั่นใจว่าจุดเช็คอินดังกล่าวนี้ จะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงเติบโตขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน การเดินทาง มาจากพัทลุงถนนเอเชีย มุ่งหน้าไปหาดใหญ่ ก่อนถึงสี่แยกนาโหนด ติดถนนฝั่งซ้ายมือ

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ถ่ายภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน