X

หมูป่าอาละวาดชาวบ้านวอนช่วยจับออกไปอยู่ที่อื่น

         หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ อังคณา ศรีวิลัย  ได้โพสต์รูปภาพหมูป่าที่อาศัยในหมู่บ้านออกมาอาละวาดคุ้ยเขี่ยเศษอาหารในถังขยะ  จนทำให้ถังขยะล้ม  ถังแตก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว  สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก วอนให้หน่วยงานมาช่วยจับไปปล่อยที่อื่น  โดยเหตุเกิดที่หมู่บ้านปฐมพร  หมู่ 2  ต.หลุมดิน  อ.เมือง  จ.ราชบุรี

 

ในวันนี้(21 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ติดกับป่าละเมาะ  ซึ่งในป่าดังกล่าวนั้นมีฝูงหมูป่าทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่มากกว่า 20 ตัวแอบนอนอยู่  เมื่อมีคนเดินเข้าไปใกล้ฝูงหมูป่าก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าลึก ซึ่งด้านในนั้นมีบ่อน้ำหลายแห่ง

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนางสาวอังคณา  ศรีวิลัย  อายุ  34 ปี  เจ้าเฟสบุ๊ค ดังกล่าว  ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ฝูงหมูป่าได้ออกมาคุ้ยเขี่ยขยะที่บริเวณหน้าบ้าน   ทำให้กองขยะกระจัดกระจายตามพื้นจนสกปรกและมีแมลงวันจำนวนมาก  สร้างความเดือดร้อน  นอกจากนี้ถังขยะก็แตกเสียหาย  ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนเรื่องนี้ไปแล้วและก็มีหน่วยงานมาจับหมูป่าไป แต่มีหมูป่าบางส่วนที่หนีมาได้และมาแอบอยู่ในบริเวณนี้ หลังจากนั้นหมูก็ออกลูกออกหลานซึ่งนับได้ประมาณเกือบ 40 ตัว   จึงอยากให้มีหน่วยงานมาช่วยจับเนื่องจากถ้าปล่อยไว้ก็จะขยายพันธุ์ไปอย่างรวดเร็วเพราะหมูป่ามาอยู่แค่เพียงปีเดียวยังมีเกือบ 40 ตัว ถ้าปล่อยไว้ในบริเวณนี้อาจจะเป็นฟาร์มหมูป่าก็ได้  ยิ่งหมูป่ามีมากความเดือดร้อนก็จะยิ่งมีมากขึ้น รวมทั้งเชื้อโรคต่างก็จะตามมา  และปกติเด็กๆจะขี่จักรยานและวิ่งเล่นหน้าบ้านแต่ตอนนี้ไม่กล้าเพราะกลัวหมูป่าจะทำร้าย  ซึ่งถ้าโดนหมูป่าทำร้ายก็ไม่รู้ว่าใครจะมารับผิดชอบ  จึงอยากให้มาจับไปไว้ที่อื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี