X

สนธิกำลังคุมเข้มร้านพลุดอกไม้ไฟช่วงลอยกระทง

ราชบุรี   ในวันนี้( 6 พ.ย.62 )  พ.ต.อ.ณรงค์เดชศ์     ศักดิ์สมบูรณ์   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และนายจำนง   จันทวงศ์  ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองราชบุรี    ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองออกตรวจร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ภายในตลาดเทศบาลเมืองซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายพลุ  เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลลอยกระทงวันที่ 11 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งแต่ละร้านมีการนำพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ มาวางเตรียมจำหน่ายที่หน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกัน     รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาติจำหน่ายด้วยหากพบว่าร้านค้า ร้านใดไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายก็จะจับ ปรับ และตรวจยึด พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ซึ่งคาดว่าในวันลอยกระทงจะมีผู้ฉวยโอกาสนำพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัดมาวางขายตามแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยทางตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้วางมาตรการร่วมกับทาง สภ.เมืองราชบุรี และฝ่ายปกครองเมืองราชบุรี ในการป้องกันการผู้ฉวยโอกาสนำพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัดมาวางขายแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลกวดขันในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด หากพบผู้กระทำผิดก็จะจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

        นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันออกตรวจตาม ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุอาชญากรรม พร้อมประชาสัมพันธ์วางมาตรการป้องกันอาชญากรรม หลังจากในช่วงที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกลางเมืองโคราชอย่างอุกอาจ รวมทั้งในหลายพื้นที่ของประเทศเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

      ด้าน พ.ต.อ.อภิชาต   พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี   เปิดเผยว่า การสนธิกำลังออกตรวจร้านจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟในครั้งนี้ ซึ่งได้ออกตรวจใบอนุญาติและประชาสัมพันธ์ ถ้าไม่มีใบอนุญาติก็จะห้ามจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟ พร้อมกับได้แนะนำการจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟให้ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งแต่ละร้านจะมีในครอบครองได้ไม่เกิด 50 กิโลกรัม ต้องมีที่เก็บเป็นสัดส่วนอากาศถ่ายเทได้สะดวกและห้ามวางทับซ้อนกันหรือวางปนกับสินค้าอื่น และต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิง และสามารถขายในช่วงเวลาและสถานที่ที่กำหนดเท่านั้นคือ 06.00 น.18.00 น. นอกจากนี้ยังถือโอกาสออกตรวจ ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านทอง เนื่องจากสภาพในเกิดเหตุอาชญากรรมปัจจุบัน ได้มีการชิงทรัพย์ตาม ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ บ่อยครั้ง ซึ่งในการออกตรวจในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนและร้านประกอบการในเขตพื้นที่เมืองราชบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี