X

  ตลกชื่อดัง จตุรงค์  ม๊กจ๊ก เตรียมวิ่งเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซีย

ในวันนี้ ( 19 พ.ค. 61) นายแพทย์เกรียงศักดิ์   คำอิ่ม   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม และนายจตุรงค์  มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ โพธาราม   พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาลของโรงพยาบาลโพธาราม ได้ร่วมกันแถลงข่าว”โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู” ที่ห้องประชุมชั้น 8 โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 10 เครื่อง มอบให้แก่โรงพยาบาลโพธาราม  ไปตามเส้นทางทั้ง 10 อำเภอในพื้นที่ จ.ราชบุรี  โดยมีกำหนดการเปิดกิจกรรมการวิ่งในวันที่ 26 พฤษภาคม  2561  เวลา 8.30 น.  จุดเริ่มสตาร์ท ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองราชบุรีเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวราชบุรี ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. – 10 มิ.ย.  ผ่านเส้นทางอ.วัดเพลง อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.สวนผึ้ง อ.จอมบึง อ.เมือง  อ.โพธาราม  อ.บ้านโป่ง อ.บางแพ อ.ดำเนินสะดวกมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.อัมพวา(วัดจุฬามณี ตลาดน้ำอัมพวา ร.2 )   อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม    และวกกลับเข้าจ.ราชบุรี   ก่อนจะเข้าสู่ อ.โพธาราม

โดยนายจตุรงค์   มกจ๊ก       เปิดเผยว่า เส้นทางจะวิ่งครบทั้ง 10 อำเภอของราชบุรี และจะเพิ่ม จ.สมุทรสงครามอีก 1 จังหวัด ที่บริเวณตลาดอัมพวาและวัดจุฬามณี  เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับคนชรา   การวิ่งครั้งนี้ไม่ใช่ช่วยแพทย์ พยาบาล หรือโรงพยาบาล  และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง  แต่เป็นการช่วยคนไข้ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลที่มีอาการหนัก  คนป่วยที่ต้องเข้าห้องไอซียู ประมาณ70- 80 เปอร์เซ็นต์ที่มีอาการหนักเข้าขั้นโคม่าให้คนเหล่านั้นได้มีลมหายใจต่อไปก่อนที่จะเจอหมอก็ควรได้เครื่องช่วยหายใจได้ช่วยเหลือตรงนี้ก่อน  ซึ่งบางโรงพยาบาลอาจจะมีคนไข้เดินทางมาในจำนวนมากเยอะจนไม่เพียงพอ และเตียงรับคนไข้และเครื่องมืออาจจะไม่เพียงพอต่อจำนวนเครื่องช่วยหายใจ อาจทำให้คนไข้เสียชีวิตได้   และตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 10 เครื่องๆละ 8.5 แสนบาท   ถ้าหากการวิ่งได้เงินเป็นไปตามเป้าหมายก็จะดีมาก แต่ความหวังขอให้ได้เงินบริจาคสักประมาณ 1 เครื่องก็ยังดี

ส่วนการวิ่งครั้งนี้จะมีเพื่อนๆดารานักแสดง ทั้งเพื่อนตลกได้มีการตอบรับมาหลายคนที่จะมาร่วมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย แต่จะมาร่วมวิ่งเป็นช่วงๆของกิจกรรม เช่น เพื่อนตลกดาราชุดเดิมที่เคยวิ่งครั้งก่อนจะมาร่วมทีมวิ่งทั้งหมด  เช่น โก๊ะตี๋  เหลือเฟือ  เฟิร์น แจ๊กแฟนฉัน  ยิ้มชวนชื่น และเพื่อนๆอีกหลายคนรับปากมาร่วมวิ่งด้วย

ในวันที่ 26 พค. ซึ่งเป็นวันเปิดโครงการวิ่งนั้นจะนี้มีพระเอกหนังของพจน์ อานนท์ ม. 6/ 5  เช่น มิ๊ก โต๊ส  เฟิร์น ธงธง   และเพื่อนๆอีกหลายคน และอยากบอกฝากเพื่อนดาราทุกๆคนว่า หากว่างก็ขอให้ช่วยมาวิ่งกันคนละครึ่งชั่วโมงก็ได้   เป็นการวิ่งในระยะทางประมาณ 342 กิโลเมตร ซึ่งการวิ่งครั้งนี้จะมีนายตี๋ บิดาของตนเอง อายุ 82 ปี จะมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย จะมาลุ้นกันว่าบิดาของตนเองจะวิ่งไปไหวหรือไม่จนจบโครงการ   ซึ่งตนเองได้ฝึกซ้อมวิ่งอยู่ที่บริเวณโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี จ.ราชบุรี และหากอยู่กรุงเทพฯก็จะไปฟิตซ้อมร่างกายที่บริเวณพุทธมณฑลและที่ฟิตเนส ที่เข้าอยู่ประจำ เป็นการเตรียมตัวมาตั้งแต่หลังจากที่คุณตูนวิ่งมาอยู่ตลอด

สำหรับการวิ่งคราวนี้จะมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพธารามดูแลร่างกายและกับทีมวิ่งตลอดเส้นทาง 2 จังหวัดทั้งไปและกลับเหมือนกับครั้งที่วิ่งเก็บตกไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรีทุกประการ   แต่คราวนี้จะเป็นงานใหญ่กว่าครั้งที่แล้ว โดยทุกคนที่เรียก และขอเซลฟี่ เล่นตลกทำให้ได้ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อเสื้อเพื่อร่วมทำบุญในกิจกรรมการกุศลดังกล่าว ราคาตัวละ 300 บาท โดยส่วนหนึ่งจะนำเข้าสมทบทุนใน”โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู” โดยจะเปิดบัญชีอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งจะมีการไลฟ์สดในครัวลุงรงค์  และเฟซบุ้คครัวลุงรงค์ ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี