X

แห่ขอพรและเลขเด็ดเสาตะเคียน​ หวังนำเงินมาช่วยสร้างอุโบสถ

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 30 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่วัดหนองน้ำขุ่น ตั้งอยู่หมู่ที่ 9  ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี  มีเสาตะเคียนทองยาวประมาณ 5 เมตร  อายุมากกว่า 100 ปี  ที่มีผู้นำมาถวายวัดแล้วชาวบ้านได้ไปจุดธูปขอพรและเลขเด็ด  ทำให้หลายคนได้สมหวังดั่งสิ่งที่ขอและกลับมานำเงินมาบริจาคช่วยสร้างอุโบสถ จนใกล้จะเสร็จแล้ว  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังมาทำการจุดธูปขอพร และนำแป้งไปขัดถูที่เสาตะเคียนกันอย่างคึกคัก  โดยที่เสาตะเคียนทองก็มีทั้งผ้าสามสี ชุดไทย รวมทั้งเครื่องสำอางค์ที่มีผู้นำมาให้จำนวนมาก

จากการสอบถามนางวรวรรธน์ อ่วมเอี่ยม อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 9 ต.ห้วยไผ่ ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อปี พ.ศ. 2553 ได้มีปรับปรุงโรงฉายภาพยนตร์ ชื่อคีรีทอง ซึ่งอยู่ในเมืองราชบุรีเป็นโรงฉายภาพยนตร์ที่เก่าแก่  ปัจจุบันได้เลิกกิจการไปหลายปีแล้ว   พบว่าแม่ตะเคียนทองได้อยู่ที่บนพื้นข้างบันไดทางขึ้น ปรากฏว่ามีรถยนต์คันหนึ่งไปจอดทับอยู่ พอตกกลางคืน รปภ.ที่เฝ้าโรงหนังเก่าก็ฝันว่ามีแม่นางตะเคียนมาบอกให้มาช่วยเอารถยนต์เก๋งออกไปจากคอด้วย ซึ่งทางรปภ.ก็มาเล่าให้ฟัง  ตนจึงได้มาพาเจ้าอาวาสวัดหนองน้ำขุ่นไปเชิญแม่ตะเคียนทองให้มาอยู่ที่วัดนี้น่าจะดีกว่าและยังบอกแม่ตะเคียนให้ช่วยเหลือวัดนำพาประชาชนมาร่วมกันทำบุญสร้างโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างด้วย  ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็พากันกราบไหว้ขอพร  เมื่อสำเร็จก็กลับมาร่วมทำบุญกับทางวัดจนวันนี้โบสถ์หลังนี้ก็สร้างเกือบจะเสร็จแล้ว

 ด้านพระครูสังฆกิจจานุรักษ์  เจ้าอาวาสวัดหนองน้ำขุ่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้เสาตะเคียนทองมาตั้งไว้ที่ศาลก็จะมีชาวบ้านมาขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย  พอหลังวันหวยออกก็จะมีชาวบ้านนำของมาให้ มีทั้งเงิน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง สมัยก่อนที่ตั้งศาลจะมีแค่เต็นท์คลุมไว้  ต่อมาก็ค่อยๆ พัฒนามาเรื่อยๆ โดยแม่ตะเคียนเป็นส่วนหนึ่งที่ได้นำพาชาวบ้านมาร่วมทำบุญสร้างอุโบสถหลังนี้ที่เสร็จสวยงามใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว คงเหลือแต่ช่วงพื้นอีกเล็กน้อยที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี