X

ชาวบ้านร้องให้แก้ไขทางเท้า และติดตั้งไฟแดงตามแยกหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

ราชบุรี      ในวันนี้( 26 ต.ค. 62 )  ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งนำโดย นายปุรเชษฐ์ อ่อนคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3  ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้กับนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ   หลังได้รับความเดือนร้อนเรื่องถนนสายเขางู – เบิกไพร ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะเชื่อมต่อไปยังอำเภอโพธารามนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีประชาชนที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนมากประสบอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตรวมหลายราย  อีกทั้งบริเวณถนนสายนี้ยังมีฟุตบาทแปลกไม่เหมือนที่อื่น  ที่ตามปกติจะก่อสร้างเสมอกันทอดยาวไปตามระยะทาง แต่ที่ถนนสายนี้กลับมีการก่อสร้างฟุตบาทที่มีลักษณะยื่นล้ำถนนออกมาทั้ง 2 ฝั่ง เป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะช่วงกลับรถนั้น รถบรรทุก รถบัส  ไม่สามารถเลี้ยวกลับรถได้เพราะแคบมาก อีกทั้งมีจุดกลับรถติด ๆ กัน แต่ละจุดห่างกันเพียงไม่ถูก 300 เมตร   เมื่อจะกลับรถก็มีท้ายโผล่ออกมาครึ่งถนน ส่งผลให้รถยนต์ที่วิ่งไม่ชำนาญเส้นทาง หรือคนต่างถิ่นมาจากที่อื่นไม่ทันระวังจนเกิดอุบัติเห็นบ่อยครั้ง   เสี่ยงอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ยิ่งช่วงเวลากลางคืนสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าเคยมีรถยนต์ไม่ชำนาญเส้นทางได้วิ่งเสยชนฟุตบาทที่เหลื่อมล้ำออกมาบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว  ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เคยทำหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงจังหวัดราชบุรี เมื่อปี  พ.ศ. 2561  แต่ผ่านไปเป็นปีจนถึงปัจจุบันนี้เรื่องก็ยังคงเงียบหายไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

      โดยนายปุรเชษฐ์ อ่อนคำ  ผู้ใหญ่หมู่ 3 เปิดเผยว่า  ตั้งแต่ที่ตนมารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านตลอดเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย จึงอยากให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก  เนื่องจากจุดดังกล่าวมักจะมีรถยนต์วิ่งด้วยความเร็ว และจะออกมาเจอกับรถคันอื่นก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก  โดยเฉพาะช่วงเช้าจะมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงหลายหมู่บ้านออกไปทำงาน และยังมีช่วงนักเรียนเดินทางไปกลับโรงเรียนรวมทั้งจะมีโรงงานในพื้นที่ จะทำให้ประชาชนใช้ถนนบริเวณจุดสี่แยกเยอะ   ส่วนหนึ่งเกิดจากถนนค่อนข้างแคบด้วย อีกส่วนน่าจะมาจากบริเวณไหล่ถนนที่ก่อสร้างฟุตบาทยื่นล้ำออกมาลักษณะไม่เท่ากันหลายจุด  พอรถวิ่งมาเรื่อย ๆไม่ชำนาญเส้นทางเมื่อมาเจอฟุตบาทที่ยื่นออกมาไม่ทันระวังก็จะวิ่งเสยขึ้นไปทำให้เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ   จึงได้ทำหนังสือขอให้ทาง ส.ส.ราชบุรี  ช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดูแลแก้ไข ปัญหาเรื่องไหล่ทาง และการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกอันตรายในจุดเสี่ยง เพื่อช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในชุมชนให้ลดน้อยลง

ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ  และรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า  จุดนี้ชาวบ้านได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นแยกวัดใจแล้ว หลังจากที่ได้มาตรวจสอบบริเวณนี้ทราบที่ตั้งชื่อว่าแยกวัดใจ   เนื่องจากถนนตรงนี้เป็นสีแยก รถที่มาจากอีกฝั่ง ก็จะข้ามไปอีกฝั่ง อีกทั้งมีรถที่วิ่งทางตรงก็จะขับเร็วมาก   ถ้าหากวัดใจกันแล้วก็จะมาจ๊ะเอ๋กันกลางถนนพอดีถือว่าอันตรายที่สุด  โดยเบื้องต้นจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับแขวงการทางราชบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขและลดการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยลง   ซึ่งวันไหนที่ทางหน่วยงานแขวงการทางราชบุรีจะลงตรวจสอบพื้นที่ก็จะประสานผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาร่วมชี้จุดเสี่ยงว่าจุดไหนบ้างที่ต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาให้เกิดความปลอดภัยต่อชุมชนมากขึ้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี