X

บุกรวบร้านรับสั่งทำลวดดัดฟันแฟชั่นเถื่อนได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

ราชบุรี  ในวันนี้​ ( 26 ต.ค. 62 ) พล.ต.ต.ญาณพงศ์  โสมาภา   ผู้บังคับการกองสารสนเทศ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานปฎิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)  พร้อมด้วยทันตแพทย์ วัฒนา  บุญอ่อน  กรรมการทันตแพทยสภา  พ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิภิรมย์  รองผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี  ได้นำหมายตรวจค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี  บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 2/129  หมู่ 3  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี หลังได้สืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นลักลอบรับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น ผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นพบนางสาวนราภัสสร์  รัตนกุลสิโรจน์   อายุ 29 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่รับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น  นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ในการในการทำทั้งปูนพลาสเตอร์  ผงพิมพ์ฟัน  แบบพิมพ์ฟัน และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการพิมพ์แบบรูปฟัน  รวมทั้งกล่องพัสดุที่เตรียมส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งทำ  จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด  พร้อมกับนำตัวนางสาวนราภัสสร์  มาสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี

   ด้านพล.ต.ต.ญาณพงศ์  โสมาภา   ผู้บังคับการกองสารสนเทศ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานปฎิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)  ก็บอกว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายเทวัญ  ลิปตพัลลภ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบร้านดัดแฟชั่นที่ลงโฆษณาตามเพจต่างๆว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จนกระทั่งมาพบว่าเพจที่ใช้ชื่อว่า  จัดฟันเชียร์ฟูล  มีการโฆษณาเรื่องของลวดดัดฟันแฟชั่น การจัดทำฟันปลอม  โดยมีผู้สั่งทำจำนวนมากและเจ้าของเพจดังกล่าวก็เคยถูกจับกุมมาแล้ว  เมื่อปี พ.ศ.2561 แต่ก็ยังกลับมาทำอีก  และการจับกุมรายนี้ถือว่าเป็นรายที่ 11 ของประเทศ ภายใน 2 เดือนนี้  ซึ่งมูลค่าที่จับกุมมาได้ในครั้งนี้หลายแสนบาท  ส่วนผู้ที่เข้ามาใช้บริการนั้นมีไม่ต่ำกว่า 1000 ราย

   ด้านทันตแพทย์ วัฒนา  บุญอ่อน  กรรมการทันตแพทยสภา  ก็บอกว่านอกจากเพจนี้จะมีการโฆษณาที่เกินจริง ทางแพทยสภาก็เกิดความเป็นห่วงจึงต้องทำงานเชิงรุก โดยการป้องปรามและปราบปราม เพื่อไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปใช้บริการ  ซึ่งถ้ามีผู้โชคร้ายก็อาจจะมีอันตรายถึงชีวิต  จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการว่า อย่าไปใช้บริการดัดฟันเถื่อนแบบนี้เพราะอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่องของการจำหน่ายลวดดัดฟันแฟชั่นที่ผิดกฎหมาย  พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี