X

กรมเจ้าท่าร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจัดระเบียบเรือตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ราชบุรี    ในวันนี้( 22 ต.ค. 62)  พ.ต.ท.สืบศักดิ์  ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 1  (กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี) ร่วมกับพ.ต.ท.ปัญญา ปิ่นเปโต รอง ผกก.ป.สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายมาโนช  สรังษี  เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม  นายวสันต์  หงส์ศุภางค์พันธ์ ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก ฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณท่าเรือในตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก หลังมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานผ่านไลน์ และเฟซบุ๊คตำรวจท่องเที่ยวรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าได้รับความเดือดร้อนกรณีเรือยนต์วิ่งเร็วส่งเสียงดัง ขอให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา เนื่องจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่สำคัญและมีชื่อเสียงระดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

    โดยนายมาโนช สรังษี เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม  เปิดเผยว่า มีเรื่องร้องเรียนในคลองดำเนินสะดวก ซึ่งจะมีหน่วยงานจากกรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ สภ.ดำเนินสะดวกได้ดำเนินการดูแลมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้ใช้ความยืดหยุ่นในการบังคับใช้กฎหมายในระยะหนึ่งแล้ว  แต่ต่อจากนี้ไปได้ประสานกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจพื้นที่จะร่วมกันบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นยิ่งขึ้น  อีกทั้งได้ปิดป้ายประกาศห้ามขับเรือเร็วไว้หลายจุด หากมีการร้องเรียนเข้ามาอีก สามารถโทรศัพท์แจ้งมาที่หน่วยงานตามที่ได้ติดป้ายไว้ ยิ่งถ้ามีคลิป หรือภาพถ่ายชัดเจนก็จะตามไปจัดถึงท่าเทียบเรือได้เลยทันที โดยใช้มาตรา 102 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และมาตรา 175 เป็นมาตรา พ.ร.บ.ตามน่านน้ำไทย จะมีโทษต่อไปถ้ายังประพฤติกระทำอีกจะปรับพร้อมยึดใบอนุญาตควบคุมเรือไว้ตามอำนาจไม่เกิน 2 ปี  ซึ่งจะดำเนินการขั้นต้น 2 – 6 เดือน และสุดท้ายจะเพิกถอนใบอนุญาต จากการตรวจสอบเบื้องต้นวันนี้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ผู้ประกอบการเรือให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ช่วงที่ตรวจสอบยังไม่พบเรือที่วิ่งเร็ว อาจจะเป็นเพราะได้จัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งก็จะมีการจับกุมอยู่ตลอดตามยอดสถิติปีนี้ประมาณ 10 ราย  อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดจากพฤติกรรมและความคึกคะนองของวัยรุ่น ซึ่งได้จัดอบรมเพิ่มเติมเรื่องการเพิ่มศักยภาพของนายท้ายเรือ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันรักบ้านเกิดด้วย

  ด้านพ.ต.ท.สืบศักดิ์  ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 1  (กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี)  เปิดเผยว่า ตลาดน้ำดำเนินสะดวกขึ้นชื่อเป็นตลาดน้ำที่ติดระดับโลก หลังจากมีการร้องเรียนผ่านไลน์ และเฟซบุ๊ก และศูนย์ดำรงธรรม มีเรื่องเกี่ยวกับการขับขี่เรือของผู้ให้บริการ วันนี้จึงมาบูรณาการ่วมกันหลายหน่วยงานทั้งกรมเจ้าท่า  ตำรวจท่องเที่ยว  ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก  ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่เนื่องจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นคลองและสายน้ำตามธรรมชาติ  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมจำนวนมาก  แต่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็จะไม่คุ้มค่ากับชื่อเสียงที่เสียไป จึงต้องพยายามป้องกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี