X

ถูกกว่านี้มีอีกไหมก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัดชามละ 9 บาท

ราชบุรี    ในวันนี้( 10 ต.ค. 62 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนน เพชรเกษมสายเก่า หมู่ที่ 6  ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี  ขายราคาชามละ 9 บาท มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาสนใจแวะกินแต่ละวันขายได้มากกว่า  400 – 500 ชาม บางวันก็ขายได้มากถึง  1,000 ชาม   จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่ร้านเป็นเพิงไม้ที่ต่ออกมาจากตัวบ้าน อยู่ริมถนนชื่อร้านว่าก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา หมูน้ำตก 9 บาท   ภายในร้านมีโต๊ะนั่งจำนวน 12 โต๊ะ  มีลูกค้านั่งรอก๋วยเตี๋ยวเต็มทุกโต๊ะ   และทุกโต๊ะก็จะมีเครื่องเคียง ทั้งถั่วงอก ใบโหระพา และเกี้ยวทอดที่ใส่ถุงไว้ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน   ซึ่งแต่ละโต๊ะจะแน่นไปด้วยชามก๋วยเตี๋ยว เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะกินไม่ต่ำกว่าคนละ 3  ชาม บางคนก็กินมากถึง 20-30 ชาม

          จากการสอบถามนายกลยุทธ   ก๋ำรามัญ อายุ 43 ปี ชาว อ.เมือง จ.ราชบุรี  ที่เป็นลูกค้าประจำที่มาทานก๋วยเตี๋ยว บอกว่า  วันนี้พาครอบครัวมากินก๋วยเตี๋ยว ตั้งใจจะกินคนเดียว 20 ชาม ส่วนครอบครัวอีก 30 ชาม รวม 50 ชาม ชิมแล้วรสชาติอร่อยดี และสนุกด้วยที่ลักษณะมาแล้วเหมือนจะมาแข่งกันกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้เคยมีคนมาทำลายสถิติสูงสุดคนเดียวกินได้ถึง 40 ชาม  ส่วนตัวกินยังไม่เคยเกิน 20 ชามสักครั้ง แถมยังขายถูกชามละแค่ 9 บาท ช่วงแรกคนน้อย แต่พอมาช่วงนี้คนเยอะมากต้องรอนาน แต่ทุกคนก็เต็มใจคอยด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปาก ถ้าใครสนใจลองแวะมาเที่ยวชิมได้ ร้านจะอยู่ริมถนนเส้นเพชรเกษมสายเก่า ต.ท่าราบ มีป้ายติดอยู่ริมถนน จะสังเกตง่าย มีรถยนต์จอดข้างทางจำนวนมาก

        ด้านนางกัญญาณัฎฐ์ ทุมชะ อายุ 39 ปี  เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 9 บาท   เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ได้ขายอาหารตามสั่ง แต่ด้วยยุคเศรษฐกิจที่แย่ ค่าครองชีพแพงขึ้น  จึงมีแนวคิดหันมาลองขายของที่มีราคาถูกลงบ้าง ผลตอบรับดีเกินคาด  มีลูกค้าหลั่งไหลเข้ามารับประทานทุกวัน  น่าจะมาจากรสชาติความอร่อยของฝีมือของสามีที่ปรุงรสชาติเองด้วย เป็นสูตรของครอบครัวที่คิดค้นทำเองที่ทำให้ลูกค้าติดใจ ต่อให้ถูกแค่ไหน ถ้าไม่อร่อยลูกค้าคงไม่กินจนแน่นร้านขนาดนี้   และต้องขอโทษลูกค้าอีกหลายคนที่มาแล้วอาจจะรอไม่ไหวและกลับไปก่อน เนื่องจากลูกค้าสั่งรับประทานคนละหลายชามมาก ทำให้ต้องรอนานเนื่องจากไม่ได้จ้างใคร เราทำในลักษณะครอบครัวมี พ่อ แม่ พี่น้อง ช่วยกันทำเอง เฉลี่ยแต่ละวันประมาณ 400 – 500  บางวันมากถึง  1,000 ชาม

              อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศที่ร้าน มีลูกค้าได้ทยอยเดินทางมาจำนวนมาก  เพราะเป็นของแปลกใหม่ บางกลุ่มก็ต้องยืนรอเพื่อให้โต๊ะว่าง  แต่ละคนสั่งอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 ชามขึ้นไป ขณะที่เจ้าของร้านเร่งมือทำไปตามคิว ใครมาก่อน ได้ก่อน ไม่มีการลัดคิวให้ใครต้องเป็นไปตามกติกา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี