X

หนุ่มราชบุรี เตรียมตั้งรางวัลให้วัวที่หายนาน 4 วัน โชคดีมีคนไปพบก่อน

ราชบุรี   ในวันนี้มีผู้ใช้เฟซนายคมสันต์ สุหัตถาพร  ได้ลงเรื่องราวตามหาวัวที่หายไป 4 วัน โดยมีข้อความว่า   ฝากพี่ๆน้องๆสายประกวดวัว หรือหลายท่านที่อยู่ในพื้นที่ละแวก วัดเกาะตาพุดหรือใกล้เคียง ท่านใดพบเห็นวัวตามภาพ รบกวนติดต่อกลับผมด้วยครับ มีค่าโทรศัพท์ให้ครับ วัวหลุดในระหว่างประกวดที่วัดเกาะตาพุด เมื่อคืนวันที่ 28 ที่ผ่านมา ท่านใดพบเห็น ติดต่อกลับที่เบอร์ 0814073469 กราบขอบพระคุณทุกท่านด้วยครับ ฝากพี่น้องช่วยแชร์ด้วยครับ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปสอบถามนายคมสันต์  ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ทราบว่า  นายคมสันต์นั้นเป็นเจ้าของฟาร์มธัน-ทัช ฟาร์ม เลขที่ 21/5 ม.7 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้เล่าให้ฟังว่าวัวที่หายไปชื่อ เจ้าแสนรัก  เป็นวัวไทยสายพันธุ์พื้นเมือง อายุ 5 ปี ซึ่งมีเชื้อสายพันธุ์ดังในจังหวัดราชบุรี เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าแสนรักนั้นได้เคยประกวดวัวไทยสายพันธุ์พื้นเมือง ประเภทพ่อพันธุ์สวยงาม มาแล้วและสามารถคว้ารางวัลที่ 2 ประเภทพ่อพันธุ์สวยงามมาได้ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าแสนรัก ก็เป็นพ่อพันธุ์ในการผลิตน้ำเชื้อให้กับฟาร์มต่างๆ แต่เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ตนได้พาเจ้าแสนรัก มาเข้าประกวดประเภทพ่อพันธุ์สวยงาม ที่วัดศรีมฤคทายวัน (วัดเกาะตาพุด) ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งมีเจ้าของฟาร์มวัวไทยสายพันธุ์พื้นเมือง นำวัวเข้าประกวดหลายจังหวัด เช่น สุพรรณบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ก่อนนำวัวเข้าลานประกวดวัวเกิดตื่นตกใจคนที่มาร่วมงานที่มีมากกว่า 1,000 คน จนวิ่งไล่ขวิดพี่เลี้ยงเจ็บไป 3 คน ก่อนวิ่งหลบหนีหายไปตนพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ประกาศในเฟซบุ๊กว่าเผื่อมีใครพบก็จะมีรางวัลให้  และในวันนี้ (1 ต.ค.62) ก็ได้รับโทรศัพท์จากนายน้อย สงกรานต์   ซึ่งเป็นชาวบ้านในต.ชำแระ ว่าเจอตัวเจ้าแสนรักและได้ร่วมกันกับชาวบ้านล้อมจับตัวเจ้าแสนรักได้แล้วโดยอยู่ห่างจากลานประกวดกว่า 5 กม. ซึ่งตนก็ต้องขอขอบคุณชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ธรรมเสน ที่ได้ช่วยเหลือในการล้อมจับเจ้าแสนรักให้ตน ไม่นั้นตนคงนอนไม่หลับไปอีกนาน

ด้านนายน้อย สงกรานต์ ผู้เป็นคนพบเจ้าแสนรัก ก็ว่า ตนเดินทางไปร่วมดูงานประกวดวัวไทยสายพันธุ์พื้นเมือง ที่วัดเกาะตาพุด และก็เห็นเหตุการณ์ตอนเจ้าแสนรัก ตื่นตกใจคนจนวิ่งไล่ขวิดพี่เลี้ยงเจ็บไปหลายคน ก่อนจะวิ่งหนีหายไป จนมาทราบที่หลังว่านายคมสันต์ ได้ให้ลูกน้องออกมาหาตัวเจ้าแสนรัก มา 4 วันแล้ว แต่ยังไม่พบ จนวันนี้ตนได้ออกมาทำธุระข้างนอก ระหว่างทางเกิดเห็นสิ่งผิดปกติบริเวณ กลางไร่อ้อย จึงได้จอดรถดู จนมองเห็นว่าเป็นวัวเดินวนไปวนมา ตนจึงนึกได้ว่าน่าจะเป็นวัวของนายคมสันต์ที่ยังหาไม่เจอ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จนรู้แน่ชัดว่าเจ้าวัวตัวนี้เป็นของนายคมสันต์จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งนายคมสันต์ว่าพบเจอวัวแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี