X

ชาวสวนผวาโจรอาละวาดลักตัดยอดมะพร้าวไปขาย

เมื่อเวลา  10.00 น.วันที่ 6 ธ.ค.60   ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณถนนลาดยางสายเกษตรสามัคคีทางเชื่อมต่อ ระหว่างวัดบัวงาม-ไล่กิ๊กตั้ว  หมู่ที่ 1 ตำบลบัวงาม   อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี    หลังมีกลุ่มไลน์คลองเจ้าคุณในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  ได้ออกมาแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันเฝ้าระวังมีกลุ่มคนร้ายเข้ามาลักตัดต้นมะพร้าวแล้วนำยอดไปขายสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรจำนวนมาก 

โดยพบชาวบ้านกำลังตรวจสอบ ต้นมะพร้าวที่ถูกคนร้ายตัดไป กว่า 40  ต้น  สร้างความเสียหาย  และสร้างความเดือดร้อน ให้กับประชาชนในพื้นที่  ที่ต้องใช้เวลาประมาณ  3 ปี ก็จะเก็บผลผลิตขายได้นานกว่า  10  ปี  แต่กลับมาถูก ขโมย ตัดต้นทิ้ง เพื่อนำยอดไปขาย ซึ่งปัจจุบัน มีราคาสูง ยอดละ ประมาณ 200 บาทถึง 300 บาท   และทำให้ต้นมะพร้าวตาย  ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาในช่วงที่ลูกมะพร้าวมีราคาสูงก็ มีการขโมยเก็บลูกมะพร้าวไปขาย    แต่ ในช่วงนี้ลูกมะพร้าว ราคา ตกต่ำ จึงทำให้หัวขโมย เปลี่ยนแนวออกตะเวณ หาตัดต้นมะพร้าว อายุประมาณ 2 ปี แล้วนำยอดไปขาย  ทำให้เกษตรกร ต้องเสียเวลาในการปลูก และหวาดผวา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่คนร้าย จะใช้ เวลาช่วง กลางคืน ตัดและขนย้าย นำไปขายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย  ซึ่งชาวสวนได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้ที่สภ.ดำเนินสะดวก  แล้ว เพื่อให้ติดตามหากลุ่มคนร้ายที่กำลังออกอาละวาดในขณะนี้ด้วย

ทางด้าน นายแสนชัย กอประเสริฐสุด กล่าวว่า ปัจจุบัน ยอด มะพร้าวมีราคาแพง จึงถูกขโมยตัดยอดไปขาย ตัดไป จำนวน 19 ต้น โดยคนร้าย มาเวลากลางคืน กลับเข้าบ้านมา ประมาณ 3 ทุ่ม ยังเห็นอยู่ พอถึงเช้าตื่นขึ้งมาก็พบ ถูกตัดไปหมดแล้ว ตลอดทั้งซอย ถูกตัดไปประมาณ 40 กว่าต้น รวมผู้เสียหาย  4 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ที่ถูกคนร้ายตัด จะปลูก บริเวณรอบคันสวน ติดกับทางเป็นส่วนใหญ่ ต้นที่ถูกตัดอายุ ประมาณ 2 ปี จะตัดเฉพาะต้นอ่อน ต้นแก่ก็จะทิ้ง เพราะ ตัดลำบาก ขโมยส่วนใหญ่ จะตัดเฉพาะต้นสาวอย่างเดียวที่ยังไม่ออกผล เมื่อก่อนจะลักลูกอยู่เป็นประจำ มะพร้าวที่อยู่ข้างทาง จะถูกขโมยหมดเจ้าของสวนไม่ได้เก็บ ขณะนี้ขโมยมาตัดต้นมะพร้าวเยอะมากเพราะยอดมะพร้าวมีราคาสูง ยอดมะพร้าวอ่อนจะขาย ประมาณ 200บาทยอดมะพร้าวแกง จะขายต้นละ 300 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี