X

รวบลูกใช้จอบทุบพ่อดับเพราะแค้นที่ชอบทำร้ายแม่และถูกทำร้ายด้วย

ราชบุรี   เมื่อเวลา 16.30 น.  วันที่ 24 มิ.ย.62 พ.ต.อ.สาโรจน์  รอดมณี ผกก.สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นำตัวนายประทีป หรือเข่ง เพ็งรอด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม  มาสอบสวนที่สภ.เขาดินหลังจากถูกตำรวจจับกุมตัวได้ทันควันเพราะก่อเหตุฆ่านายนิรัตน์ เพ็งรอด อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆของตัวเอง     โดยพ.ต.อ.สาโรจน์  ได้เปิดเผยว่าเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 ต.ธรรมเสน  ผู้เสียชีวิตได้ดื่มสุราจนมึนเมา และมีปากเสียงกับนางบุปผา  เพ็งรอด อายุ 55 ปี  ซึ่งเป็นภรรยา และเป็นแม่ของผู้ต้องหา  จนถึงขั้นจะทำร้ายร่างกาย นายประทีป จึงเข้าไปห้ามปราม เกรงว่านางบุปผา จะถูกทำร้ายอีก เพราะเมื่อประมาณ 2 เดือนเศษที่ผ่านมาผู้ตายเคยใช้มีดฟันปากแม่บาดเจ็บมาแล้ว แต่ระหว่างนายประทีปเข้าห้ามปราม กลับถูกนายนิรัตน์ ใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าที่ไหล่ซ้ายของนายประทีป จนเป็นแผลฉกรรจ์ ทำให้นายประทีปต้องวิ่งหนีออกมาหน้าบ้าน แต่ผู้เป็นพ่อก็ยังวิ่งตามมาเพื่อจะใช้มีดจะฟันซ้ำ นายประทีปเห็นว่าจวนตัวจึงไปคว้าจอบหญ้าเหวี่ยงไปที่ร่างของพ่อถูกบริเวณกรามซ้าย  และตามเข้าไปทุบซ้ำด้วยจอบที่ชายโครงซ้ายกระดูกหักทิ่มปอด และขาขวาหัก จนพ่อแน่นิ่ง ญาติที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบนำร่างนายนิรัตน์ที่ชุ่มไปด้วยเลือดส่งโรงพยาบาลโพธาราม  แต่เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้ ( 24 มิ.ย.62)

หลังรับแจ้งว่านายนิรัตน์เสียชีวิต ตำรวจจึงออกติดตามไปจับกุมตัวนายประทีป  ซึ่งไปรักษาบาดแผลและกำลังจะหลบหนีพอดี ตำรวจเข้ารวบตัวไว้ได้ทันควัน และค้นของกลางพบมีดดายหญ้า เหล็กแปบ และจอบเปื้อนเลือด  จึงรวบรวมมาประกอบสำนวนคดี พร้อมนำตัวมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าบุพการี” ชั้นจับกุมนายประทีปให้การรับสารภาพ แต่ในชั้นสอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นการป้องกันตัว   และอยากให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพี่น้องประชาชนเราว่า การแก้ปัญหาไม่ว่าจะเกิดจากการมึนเมาสุราหรืออะไรก็แล้วแต่ กับผู้บังเกิดเกล้าจะไปใช้ความรุนแรงกับผู้บังเกิดเกล้าไม่ได้ หรือทำให้เสียหายกับชีวิตแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากให้ใช้วิธีพยายามหลีกเลี่ยง และใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาจะดีกว่า อย่าไปใช้ความรุนแรง ถ้าเกิดเหตุแล้วจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

        เบื้องต้นได้คุยกับผู้ต้องหาแล้ว เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ใช้ความรุนแรงไปแบบนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะเกิดอารมณ์โมโห เมื่อถูกดุด่าและยังไปทำร้ายผู้เป็นแม่อีก  ทำให้ไม่มีความยั้งคิด ซึ่งผู้เสียชีวิต เวลาเมาแล้วก็จะชอบหาเรื่องทะเลาะดุด่าว่าภรรยา และเมื่อภรรยาเถียงก็โมโห เมื่อ 2-3 เดือนมาแล้ว ได้ใช้มีดฟันปากภรรยาจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งค่อนข้างจะเป็นนิสัยที่เวลาเมาแล้วจะมีปัญหากับคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านตลอด ทางลูกเองก็มีอาการโกรธแค้นสะสมมานานพอสมควร จึงทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี